Kênh dành cho phái đẹp!

Lần Đầu Du Lịch Tự Túc: Mình chọn Thái Lan!

Bạn đang muốn thử trải nghiệm du lịch tự túc Thái Lan nhưng còn nhiều băn khoăn lo lắng? Hãy tham khảo thử hành trình khám phá Thái Lan của chị

Hằng Phạm

THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP CHỈ VỚI 500K /NĂM

(mẹ bé Chún) với hành trình “xả stress” cuối năm!

Vừa rồi mình đã có một chuyến du lịch tự túc Thái Lan 5 ngày 4 đêm khá mê hoặc. Mình đi tự túc một mình tận thưởng kỳ nghỉ ngắn trước khi bước vào những ngày quay quồng cuối năm. Sau khi đăng một san sẻ ngắn trên trang cá thể thì bè bạn inbox hỏi han khá nhiều. Vì thế thời điểm ngày hôm nay mình san sẻ hàng loạt lịch trình cùng cả nhà nhé .Để có một chuyến du lịch suôn sẻ và thật nhiều thưởng thức, mình cần sẵn sàng chuẩn bị trước mọi thứ chu đáo. Tìm hiểu những điểm mình sẽ đến để lên kế hoạch đơn cử. Những gì hoàn toàn có thể đặt trước thì nên đặt luôn để sang đó khỏi kinh ngạc. Xem thời tiết bên đó để sẵn sàng chuẩn bị phục trang tương thích và vật dụng cá thể cá thể chu đáo. Mình đặc biệt quan trọng lưu tâm đến sẵn sàng chuẩn bị Hộ chiếu + Vé máy bay + Đổi tiền. Và một chiếc điện thoại thông minh, gậy / chân chụp hình cùng pin sạc dự trữ để lưu lại những khoảnh khắc đẹp .

Xu hướng các bạn trẻ giờ thích đi tự túc hơn là theo tour. Vì đi tự túc chủ động thời gian hơn, lại tự do khám phá những điểm mình muốn đến. Mình thấy  đi tự túc  bây giờ dễ dàng hơn nhiều nhờ việc đặt trước các dịch vụ qua Klook, từ thẻ sim, đưa đón, vé các điểm tham quan,  tour lẻ trong ngày… với giá ưu đãi. Xác nhận nhanh chóng qua tài khoản đăng ký, xuất trình voucher điện tử là xong. Không lo xếp hàng mua vé hay bị hết vé giữa chừng.

NGÀY 1: TỚI SÂN BAY, NHẬN SIM 4G, LÊN XE ĐƯA ĐÓN VỀ KHÁCH SẠN.

Xuống tới sân bay, mình quan sát tài xế cầm bảng hiệu tên mình là mình tới xác nhận để có xe từ trường bay DMK về TT Bangkok. Sau đó mình tới quầy DTAC tại trường bay nhận sim Klook đã đặt trước. Mình đưa mã voucher trên điện thoại cho nhân viên rồi lọ lắp sim kích hoạt cho mình. Phòng khách sạn mình cũng đặt rồi. Các bạn nên chọn khách sạn ở gần trung tâm để thuận tiên đi lại nhé. Ở Bangkok có thể di chuyển phổ biến bằng BTS hay Tuk Tuk nha.

THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP CHỈ VỚI 500K /NĂM

Mình lấy phòng, nghỉ ngơi sau đó đi dạo phố, ăn xôi xoài. Xôi xoài là món đặc trưng ở Thái và khá ngon. Tới chiều thì ghé quán lẩu ngồi cho thư thả. Quán ăn này khá đặc biệt quan trọng vì ăn dư bị phạt tiền nhé hihi. Mình nghĩ đó là cách làm văn minh của chủ quán để khách không bỏ dư đồ ăn chứ mình chưa thấy ai bị phạt cả. Tới tối thì mình lại lượn phố, tiện ghé qua shop tiện ích mua đồ lặt vặt rồi về khách sạn nghỉ ngơi. Bên đó họ cũng có shop thuận tiện tựa như bên mình nên dễ mua lắm .

NGÀY 2: THAM QUAN THÀNH PHỐ, CHÙA CHIỀN Ở BANGKOK.

Tới Thái Lan mình không thể bỏ qua việc thăm thú những ngôi chùa nổi tiếng và khám phá thêm những kiến thức và kỹ năng văn hóa truyền thống. Mình chọn tour nửa ngày và trong ngày có 2 khung giờ để mình lựa chọn.

Mình đặt trước khung giờ sáng rồi, đúng 8 h tài xế đón mình ở khách sạn, xuất trình vourcher trên điện thoại cảm ứng cho hướng dẫn viên du lịch lúc đón khách là được. Thật sự được mở mang tầm mắt khi ngắm nhìn nhưng ngôi chùa nổi tiếng nhất Bangkok như Wat Triamit, Chùa Phật Vàng, Wat Pho, Chùa Cẩm Thạch. Những ngôi chùa được thiết kế xây dựng kỳ công, tinh xảo với những bức tượng được đúc bằng vàng làm say lòng hành khách. Mình vào lễ phật và cầu sức khỏe thể chất, bình an cho người thân trong gia đình. Tầm 11 h30 xe trả mình về tới khách sạn .Về khách sạn nghỉ một chút ít rồi đi chơi, ghé vào nhà hàng quán ăn siêu thị nhà hàng. Không gian đẹp phong cách thiết kế kiểu truyền thống cuội nguồn, món ăn khá ngon. Sau bữa chính còn có nhiều món tự chọn. Mình kết 2 món chè thái và chuối chiên .Buổi tối ở Bangkok cực kỳ sinh động với nét nhà hàng đường phố phong phú. Có những con phố người Hoa sinh động, hàng quán bán tới tận khuya. Mình tiếc là chưa kịp chiêm ngưỡng và thưởng thức món vịt quay Bắc Kinh. Do hồi chiều mình ăn khá nhiều nên tối chỉ đi dạo ngắm nghía chụp hình là chính. Sau đó mình đi Tuk Tuk về khách sạn .

NGÀY 3: RỜI BANGKOK ĐI PATTAYA XINH ĐẸP.

Những bạn theo dõi facebook của mình hẳn còn nhớ ngay sau chuyến đi, vì quá ấn tượng với tour này nên mình đã san sẻ luôn trên trang cá thể ngay sau chuyến đi .

Mình dành cả ngày du lịch thăm quan Pattaya nên đã chọn tour này, 9h sáng tập trung ở Cửa 1 Siam Paragon Mall, tầng trệt. 11h tới sáng tới Pattaya, tham quan chợ nổi, Art In Paradise Pattaya, biển Pattaya.

Chợ nổi Pattaya là khu chợ lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Pattaya, mình đi vào ngày thường nên không quá đông đúc. Đồ ăn ngon, phong phú với nhiều món đặc trưng của người Thái. Có nhiều quầy hàng bán trái cây nhiệt đới gió mùa, trang sức đẹp, đồ lưu niệm, mình hoàn toàn có thể mua làm quà tặng cho người thân trong gia đình. Giá cả niêm yết rõ ràng rồi. Biết tiếng Anh là một lợi thế, còn nếu không cứ đưa tiền và nói số lượng là họ trả lại tiền dư ^ ^. Mình nên đổi trước một chút ít tiền Baht để shopping cho tiện nha ( tỷ giá 100 Baht xê dịch 75 ngàn tiền Việt ) .Phòng tọa lạc Art In Paradise Pattaya quá ảo diệu với những bức tranh độc lạ sử dụng ảo tượng quang học gì đó mà những tấm hình 2 chiều hoàn toàn có thể biến thành ảnh 3 chiều. Các bạn nhớ sạc đầy pin điện thoại thông minh hoặc mang sạc dự trữ để tự do chụp hình nha. Mình hơi tiếc vì mải ngắm mà quên chụp nhiều hình đẹp ở điểm này .Bãi biển Pattaya không khí trong lành. Muốn ăn vặt thì có món ăn hải sản người ta bán rong ấy, giá cũng không mắc đâu. Mình thì thích đi dạo quanh quanh, mệt thì nằm trên bãi cát thư giãn giải trí và uống nước dừa thôi .6 h tối xem buổi diễn Colosseum Show Pattaya cực kỳ hoành tráng, âm nhạc sôi động mà những màn diễn cứ tiếp nối đuôi nhau nhau thật mãn nhãn. Tới 7 h30 tối thì xe về Bangkok, 9 h30 tối về tới điểm đón khởi đầu. Mình ra phố kiếm chút đồ ăn vặt rồi về nghỉ .

NGÀY 4: NGẮM CẢNH CUNG ĐIỆN HOÀNG GIA VÀ DU THUYỂN BANGKOK .

Bangkok vẫn còn quá nhiều điều hấp dẫn mình nên mình đặt thêm tour ngắm cảnh hoàng cung hoàng gia bằng du thuyền trên Klook. Tour khởi hành lúc 9h30 sáng từ Century Mall và ghé thăm Cung Điện Hoàng Gia và Chùa Phật Ngọc (Wat Phra Khaew). Đây là những địa danh linh thiêng ẩn chứa nhiều kỳ quan kiến trúc và lịch sử của người Thái.

Qua sông bằng phà và có ăn trưa ở Chợ Wang Lang, một nơi rất địa phương và thiên đường đồ ăn đường phố, món ăn khá ngon và hợp khẩu vị. Sau đó lên tàu ngắm cảnh dọc sông Chao Phraya. Ở trên tàu ngắm cảnh dọc sông Chao Phraya thật là thư thái. Mình được ngắm hàng loạt Chùa Bình Minh oai nghiêm, Hải Quân Hoàng Gia Thái Lan, Bảo Tàng Hoàng Gia Barges …Tới 5 h chiều xe dừng ở Chợ đêm Asiatique, 6 h dừng lại King Power. Mình hoàn toàn có thể chọn 1 trong 2 điểm xuống sau đó đi siêu thị nhà hàng, shopping. Hàng hóa bạt ngàn luôn ; nhất là quần áo, giày dép thấy mọi người mua nhiều lắm .

NGÀY 5: ĐI BIGC MUA QUÀ, ĂN TRƯA, RA SÂN BAY VỀ NƯỚC

Ngày cuối cùng nên mình khá thong thả. Sau khi dùng Buffet sáng tại khách sạn, mình đi BigC mua sắm quà cho gia đình và ăn trưa luôn. BigC ở đây có cách sắp xếp tựa như BigC ở mình thôi ý. Mình có đem theo thẻ Visa phòng trường hợp mua nhiều đồ nhưng cuối cùng chỉ dùng tới tiền mặt cũng đủ rồi. Trở về khách sạn, mình thu dọn hành lý, trả phòng. Xe đưa đón đưa mình ra trường bay về nước.

P. / S : Nhiều người nghĩ cuối năm bận thì hạn chế đi. Nhưng theo mình, đi chơi cuối năm khá mê hoặc. Một hành trình dài ngắn ngày nơi xa giúp mình xả stress, nạp nguồn nguồn năng lượng mới để trở về thao tác hiệu suất cao hơn đấy. Và Thái Lan – xứ sở Chùa Vàng, thiên đường shopping ẩm thực ăn uống thực sự là một điểm đến tuyệt vời. Bên đó họ làm du lịch chuyên nghiệp, con người hòa nhã và tuyệt đối không có thực trạng chặt chén hành khách nha ! Hẹn gặp lại Thái Lan, lần tới mình sẽ đi cùng mái ấm gia đình nhé !

Du Lịch Thái Lan Tự Túc 5N4Đ Đơn Giản Hơn Cùng Klook

Cảm ơn bạn Hằng Phạm vì những san sẻ vô cùng chi tiết cụ thể và “ có tâm ”. # teamKlook ơi, nếu có dự tính đi du lịch Thái Lan tự túc, đặc biệt quan trọng là khu vực Bangkok, Pattaya thì nhớ đặt mua dịch vụ, tiện ích du lịch với giá vô cùng mê hoặc trên Klook nhé !