Kênh dành cho phái đẹp!

Bí quyết du lịch tự túc một tuần ở Nhật Bản

Bài dự thi cuộc thi viết và ảnh du lịch “ Tự do mày mò ” của bạn Phạm Thị Anh Đào, chia sẻ trải nghiệm du lịch tự túc một tuần ở Nhật Bản.

Một tuần ở Nhật với muôn vàn kỉ niệm cho hai vợ chồng mình. Hy vọng những san sẻ về chuyến đi của mình sẽ giúp những bạn có thêm một cái nhìn về quốc gia Nhật Bản và Nhật Bản sẽ là điểm đến tiếp theo của những bạn. Chuyến đi đã để lại khá nhiều ấn tượng với mình về mỗi nơi mình đến, về con người và văn hóa truyền thống nơi đây, thật sự là một chuyến đi nhiều kỉ niệm .

THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP CHỈ VỚI 500K /NĂM

Những đánh giá trong bài này sẽ mang tính chủ quan cao của hai vợ chồng, nhưng hi vọng sẽ giúp mọi người có một cái nhìn tổng quan hơn. Vì bài khá dài nên mình sơ lược trước một số đánh giá tổng quan, tất nhiên mình sẽ phân tích kĩ hơn phía sau.

Xin Visa : 3/5

Tương đối khó vì bên Lãnh Sự Quán Nhật Bản nhu yếu rất nhiều sách vở và nhu yếu tính đúng chuẩn cao .

Cảnh quan: 4.5/5

Khá nhiều khu vực để du lịch thăm quan với khung cảnh rất đẹp và được bảo tồn, gìn giữ từ truyền kiếp. Khung cảnh đẹp tuyệt xuyên suốt chiều dài quốc gia, không riêng gì ở những khu vực du lịch nổi tiếng .

Văn hóa: 4.5/5

Một vương quốc có nền văn hóa truyền thống nhiều mẫu mã và đậm đà truyền thống văn hóa truyền thống dân tộc bản địa. Nếu bạn muốn du lịch và tìm hiểu và khám phá những nền văn hóa truyền thống, thì Nhật Bản là một sự lựa chọn số 1 không nên bỏ lỡ .

Ẩm thực: 4/5

Món ăn Nhật khá ngon và nổi tiếng trên khắp quốc tế. Các món ăn được chế biến từ những nguyên vật liệu rất tươi ngon và luôn bảo vệ vệ sinh bảo đảm an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, những hành khách không quen thử những món ăn lạ ( đặc biệt quan trọng là đồ sống ) thì nên mang theo một số ít thức ăn dự trữ nhé .

Giao thông: 4.5/5

Giao thông ở Nhật Bản cực kỳ tốt và bảo đảm an toàn. Bên cạnh đó còn có một số ít khuyễn mãi thêm cho hành khách khi du lịch ngắn ngày ở Nhật .

Ngôn ngữ: 2.5/5

Đa số người Nhật chỉ nói tiếng Nhật, ngay cả một số ít khách sạn nhân viên cấp dưới cũng chỉ dùng tiếng Nhật. Nếu bạn không biết tiếng Nhật thì khi du lịch Nhật Bản sẽ rất khó khăn vất vả khi tiếp xúc .

Không khí náo nhiệt/lễ hội: 3 /5

Theo quan điểm của mình vào thời gian mình đi thì người Nhật tập trung chuyên sâu cho việc làm nhiều và ít có không khí tiệc tùng ồn ào náo nhiệt như một số ít nước du lịch khác. Nhật Bản sẽ tương thích với hành khách thích thưởng lãm cảnh sắc và tìm hiểu và khám phá văn hóa truyền thống hơn là những bạn trẻ thích không khí ồn ào náo nhiệt. Tuy nhiên cũng có mùa rất nhìu liên hoan, dịp này mình đi thì tương đối ít .

Thông tin liên lạc: 2/5

Nên mua trước

SIM tại Klook

.Đăng kí một số ít điện thoại thông minh ở Nhật khá khó khăn vất vả vì thường chỉ có người Nhật hoặc người định cư thao tác ở Nhật mới được đăng kí. Các khu vực công cộng không phân phối free WiFi, ngay cả một số ít khách sạn cũng chỉ cung ứng dịch vụ WiFi với mức phí khá cao. Sim thì cũng khó để mua sử dụng data nữa, nói chung là thiếu wifi nên việc đi du lịch cũng nhiều lúc gặp khó khăn vất vả .

Giá cả : 3/5

Tương đối mắc chút. Mỗi người nếu tính trung bình cả chuyến đi cho một người sẽ tầm 20 đến 25 triệu cho hành trình dài 5 đến 6 ngày .

1.Visa:

Xin Visa ở Nhật tương đối khó. Tuy nhiên nếu cẩn trọng sẵn sàng chuẩn bị vừa đủ và nhờ được một người Nhật hoặc bạn hữu quen biết bên Nhật bảo lãnh thì tốt hơn. Ngoài ra nếu bạn từng nhập cư 1 số ít nước như Mỹ, Nước Hàn, Hồng Kông thì lại càng dễ xin Visa Nhật hơn. Về cơ bản để xin visa là bạn phải chứng tỏ kinh tế tài chính, sổ tiết kiệm ngân sách và chi phí tầm 100 triệu, có hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép đi du lịch của công ty, xác nhận đã đặt phòng khách sạn trước ( sau khi có visa hoặc đã qua đến Nhật thì hoàn toàn có thể đổi khác khách sạn tùy mình nha ) là hoàn toàn có thể xin visa được rồi .

2.Cảnh quan

Đất nước Nhật làm mình rất giật mình bởi ở đây có rất nhiều khu vực du lịch thăm quan với khung cảnh rất đẹp và được bảo tồn, gìn giữ từ truyền kiếp .Cung điện hoàng gia và chùa cổ Asakusa Kannon ở Tokyo là hai khu công trình tiêu biểu vượt trội mà mình được ghé thăm tiên phong. Hoàng cung được kiến thiết xây dựng từ cuối thế kỷ XIX khi Nhật Hoàng dời Hà Nội Thủ Đô từ Kyoto đến Tokyo và hiện tại vẫn là nơi ở của hoàng gia Nhật Bản. Khi đến hoàng cung, hơi tiếc là mình chỉ được đi dạo và chụp hình bên ngoài, nhưng mà vẫn hoàn toàn có thể cảm nhận được không khí trang nghiêm của hoàng tộc và hiểu được phần nào văn hóa truyền thống của quốc gia này đó .Trong khi đó, chùa Asakusa Kannon là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất của Tokyo, được thiết kế xây dựng từ thế kỷ VII. Lúc đặt chân tới cổng chùa, thấy 2 bức tượng thần Sấm và thần Gió ngay trước cửa, mình chợt liên tưởng tới một bộ truyện tranh rất nổi tiếng của Nhật Bản mà mình đã từng đọc. Chùa Asakusa được kiến thiết xây dựng từ rất lâu, nhưng hiện tại vẫn được bảo tồn rất đẹp và thật sạch. Đây chính là điều làm mình ấn tượng nhất ngay từ ngày tiên phong đặt chân tới Nhật .du lịch tự túc một tuần ở nhật bản: tham quan cung điện hoàng giathăm quan hoàng cung hoàng giaChùa Thanh Thủy ( Kiyomizu Dera ) và chùa Vàng ( Kinkakuji ) – hai ngôi chùa nổi tiếng nhất của Kyoto, cố đô và kinh đô văn hóa truyền thống của Nhật Bản. “ Nếu đã đến Nhật và bạn muốn tìm hiểu và khám phá văn hóa truyền thống lịch sử dân tộc nơi đây, hãy đến Kyoto ”. Đó chính là lời khuyên tụi mình được mọi người nhắc trước khi đến Nhật. Vì thế, hai vợ chồng mình đã quyết định hành động đi đến Kyoto và thăm hai ngôi chùa nổi tiếng nhất ở đây : chùa Thanh Thủy ( Kiyomizu Dera ) và chùa Vàng ( Kinkakuji ) .Chùa Thanh Thủy được kiến thiết xây dựng từ thế kỷ VIII, đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa truyền thống Thế Giới và hiện tại được xếp vào hạng bảo vật vương quốc. Đó cũng là lí do mà ở Kyoto không có một khu công trình kiến thiết xây dựng nào được phép cao hơn chùa Thanh Thủy. Hai vợ chồng mình đã rất giật mình và thú vị khi biết điều này, nó làm cho mình cảm thấy khâm phục những giá trị văn hóa truyền thống được bảo tồn ở Nhật .Chùa Vàng được thiết kế xây dựng từ thế kỷ XIV, từng được xem là quốc bảo và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa truyền thống quốc tế. Toàn bộ mặt trong và mặt ngoài của ngôi chùa được dát vàng óng ánh. Ngôi chùa lộng lẫy tự tách mình ra khỏi quốc tế bên ngoài bằng một khu hồ nước rất đẹp. Đây chính là khu công trình ấn tượng nhất với vợ chồng mình bởi nét đẹp thanh cao của nó .du lịch tự túc một tuần ở nhật bản: tham quan chùa thanh thủyTham quan chùa Thanh Thủydu lịch tự túc một tuần ở nhật bản: tham quan chùa vàng

Tham quan chùa Vàng

Thành Osaka, tòa thành nằm giữa rừng hoa anh đào, hình tượng của thành phố Osaka và di sản văn hóa truyền thống quan trọng của Nhật Bản. Hùng vĩ và bền vững và kiên cố chính là hai từ mà hai vợ chồng mình đã nhìn nhận về thành Osaka. Xung quanh thành là những vườn hoa anh đào rất lớn, đáng tiếc là chuyến đi của mình hơi sớm và hoa anh đào chưa kịp nở rộ, nhưng một vài cây anh đào cũng đã làm cho khuôn viên thành Osaka trở nên rất đẹp rồi .du lịch tự túc một tuần ở nhật bản: tham quan thành osakaTham quan thành OsakaỞ Nhật Bản còn có những khu công trình kiến trúc hùng vĩ, trong đó mình có dịp đi thăm Tượng phật Ushiku Daibutsu là tượng Phật khổng lồ, cao 120 m, tọa lạc ở tỉnh Ibaraki. Xung quanh là một khu vườn mô phỏng thiên đường được trải dài từ chân đức phật có hoa nở suốt bốn mùa luôn nhé. Mùa này mình đi là ngập tràn sắc hoa anh đào. Khi đi vào bên trong tượng phật mọi người sẽ không khỏi giật mình với 5 tầng tượng trưng cho một quốc tế tuyệt vời của phật giáo. Mình được thăm quan đến tầng ngực của đức phật ở độ cao 85 mét bằng thang máy, và tận thưởng hàng loạt khung cảnh bên dưới từ hành lang cửa số. Tuyệt vời nhất là lúc đó trời có chút nắng, mình hoàn toàn có thể nhìn thấy Tokyo Skytree nữa đó .du lịch tự túc một tuần ở nhật bản: tham quan tượng phật ushiku daibutsuTham quan Tượng phật Ushiku DaibutsuCác tháp truyền hình cao ráo, Open cho hành khách lên thăm quan, ngắm nhìn toàn thành phố. Rất tiếc là mình không có dịp lên thăm tháp Tokyo Skytree, nhưng hai vợ chồng cũng kịp tranh thủ leo lên một tháp truyền hình khác cũng khá hùng vĩ là tháp truyền hình Nagoya. Ngắm nhìn thành phố tuyệt đẹp về đêm trong bầu không khí se lạnh cũng là một thưởng thức mê hoặc và đáng nhớ mà hai vợ chồng mình đã được thưởng thức ở nơi đây .du lịch tự túc một tuần ở nhật bản: tham quan tháp nagoyaTham quan tháp NagoyaMình được dịp ngắm khung cảnh vạn vật thiên nhiên tuyệt đẹp xuyên suốt chiều dài quốc gia. Trong mắt mình mỗi nơi đều có những nét đẹp khác nhau, TT thành phố náo nhiệt với những tòa nhà cao san sát nhau ở Ihabaraki, vùng Shizuoka yên bình với con đường nhỏ song song cùng dòng sông hiền hòa. Đặc trưng nhất là ở đâu cũng có những hàng cây anh đào tạo ra sự vẻ đẹp và thơ mộng của Nhật Bản. Ngay cả trên núi cao cũng rất nhiều những cây hoa anh đào với cánh toa tung bay trong gió, đẹp đến nao lòng luôn đấy .Núi Phú Sĩ chính là hình tượng tuyệt đẹp của Nhật Bản mà hành khách không hề bỏ lỡ. Đáng tiếc là hôm mình đi điều kiện kèm theo thời tiết không được cho phép nên chỉ thăm quan đến chặng 1 mà thôi. Tuy là chặng 1 còn khá xa để đến núi Phú Sĩ nhưng mà hướng nhìn từ đây cũng rất đẹp, hoàn toàn có thể nhìn thấy nguyên ngọn núi phía sau. Nơi đây được coi là “ ngọn núi thiêng ”, “ ngọn núi thần ” che chở cho nước Nhật, đem đến sự tốt đẹp, như mong muốn. Hy vọng một lần ghé thăm Phú Sĩ sẽ mang về cho mình thật nhiều suôn sẻ .Tụi mình cũng có dịp vào thăm một vườn dâu ở Nhật, đây cũng là một thưởng thức khá mê hoặc. Khu vườn cực kỳ thật sạch và được chăm nom hầu hết bằng những thiết bị tự động hóa. Khi đến đây, tụi mình chỉ cần hái dâu và ăn trực tiếp, không cần rửa gì cả. Vườn dâu xinh, trái nào trái nấy to ú, đỏ hồng. Đi vào mà không muốn đi ra khỏi vườn dâu luôn ý .du lịch tự túc một tuần ở nhật bản: tham quan vườn dâuTham quan vườn DâuMột khu vực rất đẹp khác nữa là khu vui chơi giải trí công viên Nabana no Sato nằm trên hòn đảo Nagashima, thuộc tỉnh Mie, gần Nagoya. Mình thích đến đây ngắm muôn vàn loài hoa khoe sắc, đi dạo chiêm ngưỡng và thưởng thức hương hoa anh Đào. Nơi đây ngoài rất nhiều cây hoa anh đào đang nở rộ thì có rất nhiều giống hoa quý khác như Tulip ví dụ điển hình ( mình không biết tên nhiều loại hoa để kể ra ). Nếu như vào ban ngày, cả khu vui chơi giải trí công viên tràn ngập sắc hoa thì khi đêm đến nó lại chìm trong ánh đèn lấp lánh lung linh. Thật tiếc vì thời hạn không được cho phép nên mình chỉ kịp ngắm sắc hoa tỏa nắng rực rỡ ban ngày thôi. Có dịp mình nhất định sẽ trở lại ngắm nốt sắc hoa và đèn lộng lẫy trong đêm ở nơi đây ! Bạn nào nếu đi Công viên chơi hãy sắp xếp thời hạn tầm từ 4-8 h tối nhé, để thưởng ngoạn được vẻ đẹp nơi đây cả ngày lẫn đêm ! Chỗ này thật sự đi đêm hôm đẹp hơn ban ngày nhiều .du lịch tự túc một ngày ở nhật bản: tham quan công viên nabana no satoTham quan khu vui chơi giải trí công viên Nabana no SatoNgoài ra mình cực kỳ ấn tượng về một quốc gia vô cùng thật sạch. Rong ruổi trên chiếc xe bus chở hai vợ chồng đi từ tỉnh này đến tỉnh khác, ấn tượng đậm nét nhất chính là những con đường, những thành phố thật sạch không một mảnh rác. Đi trên đường rất ít thấy những người dọn vệ sinh bởi ngay chính trong ý thức từng con người nơi đây đã luôn gìn giữ quốc gia của họ sạch sẽ và đẹp mắt rồi. Ngay cả những vườn cây của những bác nông dân cũng được chăm chút rất cẩn trọng và thật sạch .

3.Văn hóa:

Bên cạnh cảnh sắc thì nền văn hóa truyền thống đa dạng và phong phú, đặc trưng và đậm đà truyền thống dân tộc bản địa của Nhật Bản chính là điểm rất ấn tượng với hai vợ chồng mình. Bước vào căn phòng ngủ kiểu Nhật gợi lại cho mình rất nhiều về những bộ truyện tranh mình đã đọc ( ^ ^ ) như Doremon, Connan, … Với mình thì những kiểu kiến trúc, phòng ngủ, vách ngăn, bàn và ghế hay cả những bộ đồ ngủ Jukata chính là những đặc trưng của Nhật Bản không lẫn với bất kể dân tộc bản địa nào trên quốc tế .Hai vợ chồng cũng đã được thưởng thức qua kiểu tắm nước nóng Osen nổi tiếng của Nhật Bản. Ở đây thì tổng thể mọi người đều tắm lộ thiên và không mặc quần áo ( có khu vực riêng cho nam và nữ nên yên tâm nha ). Lúc đầu hai đứa cũng ngại ngùng không dám thử, nhưng sau khi quyết tâm đi xuống thì mình cảm thấy không có gì phải e thẹn cả vì toàn bộ mọi người ở đây đều xem việc khỏa thân là thông thường và không quan tâm gì tới bạn đâu. Đây cũng chính là một trong những nét độc lạ văn hóa truyền thống của Nhật Bản so với nước ta. Tất nhiên sau khi tắm xong thì hai vợ chồng cảm thấy vô cùng tự do và có một giấc ngủ ngon đến sáng .Ở Nhật văn hóa truyền thống của họ luôn làm mình thấy tò mò và muốn khám phá cũng như thưởng thức. Từ cái cách tiếp đón người mua niềm nở, tuy rào cản ngôn từ nhưng họ vẫn luôn nỗ lực lắng nghe, tương hỗ những vướng mắc, nhu yếu của mình. Mình cảm thấy đúng là không đâu thân thiện và đáng mến như con người nơi đây .du lịch tự túc một ngày ở nhật bản: mặc kimono nhậtMặc kimono Nhật

4.Ẩm thực:

Món ăn Nhật khá ngon và nổi tiếng khắp thể giới. Chắc về khoản này thì mình không cần phải kể ra hết vì chắc rất nhiều bạn đã từng biết hoặc nghe đến những món ăn Nhật Bản nổi tiếng như Sushi, mì udon, ramen, tempura, lẩu và đồ nướng kiểu Nhật … Đây là những món ăn khá nổi tiếng của Nhật và cũng có nhiều nhà hàng quán ăn ở Việt Nam phục vụ những món này. Mình thì ưng nhất là sushi và món nướng Nhật Bản, sushi cá hồi hay mực tươi ngon lắm. Tuy nhiên có một quan tâm nhỏ với những bạn không quen ăn đồ sống hoặc du lịch dài ngày là những bạn nên mang theo một chút ít thức ăn dự trữ nhé, phòng trừ trường hợp những bạn không quen ăn món ăn lạ hoặc bị ngán sau khi ăn quá nhiều ở những ngày trước đó. Đây chắc cũng là kinh nghiệm tay nghề du lịch quốc tế không riêng gì Nhật Bản phải không .Các món ăn được chế biến từ những nguyên vật liệu rất tươi ngon và luôn bảo vệ vệ sinh bảo đảm an toàn thực phẩm. Đây chính là điểm làm mình ấn tượng nhất. Các nguyên vật liệu luôn tươi ngon và nhìn rất mê hoặc. Trong suốt thời hạn ở Nhật, hai đứa mình đã tự do nhà hàng siêu thị mà không hề bận tâm gì về chất lượng thực phẩm ở đây, ngay cả món ăn sống .

5.Giao thông:

Giao thông công cộng ở Nhật cực kỳ tốt và bảo đảm an toàn. Mạng lưới giao thông vận tải công cộng khá rất đầy đủ nên bạn sẽ không lo về việc vận động và di chuyển khi đến thăm nơi này đâu. Đa số dân cư trong những thành phố đi làm bằng phương tiện đi lại công cộng. Tụi mình cũng đã đi thử tàu điện và tàu cao tốc Shinkansen, rất bảo đảm an toàn và nhanh gọn. Đặc biệt là tàu Shinkansen, tụi mình chỉ mất 13 ’ để đi từ Nagoya về Osaka, đoạn đường mà xe bus sẽ mất hơn 1 h30 ’ để hoàn thành xong. Thật ấn tượng phải không nào .À một mẹo cho toàn bộ những bạn nếu muốn chu du khắp nước nhật mà tốn ít ngân sách đi lại nhất nè. Hãy dùng thẻ Japan Rail Pass là tha hồ chuyển dời xuyên suốt quốc gia Nhật Bản trên những tuyến đường JR. Đây là một lựa chọn tối ưu nhất dành cho khách quốc tế đến Nhật Bản muốn thăm quan những khu vực nổi tiếng trải dài khắp nước Nhật một cách tiết kiệm chi phí và thuận tiện nhất đó .Một điểm trừ cho giao thông vận tải là ngân sách đi lại ở đây đắt đỏ quá, mắc hơn ngân sách khách sạn và siêu thị nhà hàng luôn ý, nên những bạn book trước vé JR Pass trên Klook cho rẻ .du lịch tự túc một tuần ở nhật bản: tàu siêu tốc nhật bảnTàu siêu tốc nhật

6.Ngôn ngữ:

Đa số người Nhật chỉ nói tiếng Nhật, nếu bạn không biết tiếng Nhật thì sẽ khá khó khăn vất vả khi tiếp xúc. Nhưng tốt nhất là vẫn nên biết tiếng Anh nha, không ít gì cũng sẽ có người tiếp xúc được với mình nè. Ở những khách sạn lớn hay khu shopping tập trung chuyên sâu nhiều khách du lịch thì yên tâm, những người nhân viên cấp dưới ở đó sử dụng tiếng anh tiếp xúc cũng ổn lắm nhé .

7. Không khí náo nhiệt lễ hội:

Theo quan điểm của mình thì người Nhật tập trung cho công việc nhiều và ít có không khí vui chơi, ồn ào náo nhiệt như những quốc gia du lịch khác. Thường mùa hè là mùa nhiều lễ hội sôi động nhất. Mình đi vào dịp tháng tư nên chủ yếu là tiệc tùng hoa anh Đào và nó mang đến cho mình cảm giác ấm áp hơn là sôi động. Tùy mỗi người một cách nghĩ, với mình thì mình thích tìm hiểu văn hóa và đi dạo chơi ngắm cảnh nên những nơi không quá náo nhiệt như Nhật Bản sẽ là sự lựa chọn hợp lí. Với lại có thể do mùa mình đi và những khu vực mình đến ít lễ hội hơn. Ai thích đi du lịch chỗ có lễ hội thì nên tìm hiểu trước nè.

8.Thông tin liên lạc:

tin tức liên lạc ở Nhật khá khó khăn vất vả cho hành khách. Khách du lịch không hề mua SIM card cho vào điện thoại thông minh để gọi ngay được. Tình hình cũng không khá hơn cho những bạn muốn liên lạc bằng những dịch vụ qua Internet vì hầu hết những khu vực công cộng ( quán ăn, shop, … ) đều không cung ứng WiFi không lấy phí. Ngay cả 1 số ít khách sạn cũng không cung ứng WiFi không tính tiền cho khách mà cung ứng gói dịch vụ với giá thành khá đắt. Vì thế, khi lên kế hoạch du lịch, bạn nên kiểm tra lại chi tiết cụ thể xem khách sạn mình ở có WiFi không lấy phí không để tiện liên lạc với người thân trong gia đình hoặc upload hình check in gì đó nhé. Chuyến đi vừa qua mình ở 4 khách sạn thì có 2 khách sạn không có wifi và 2 khách sạn có wifi. Tất nhiên cảm xúc đi chơi chụp hình nhưng không được check in và upload hình ảnh cũng hơi buồn. Lần tới mà đi chắc phải sẵn sàng chuẩn bị dụng cụ liên kết internet trước nha .

9.Giá cả

Nguyên chuyến đi tổng kết khoảng chừng 50 triệu cho 2 người đó. Giá vé máy bay tầm 10-15 tr khứ hồi, nếu chuẩn bị sẵn sàng đi thì nên đặt vé máy bay sớm một chút ít hoặc canh dịp giảm giá có khi chỉ 7, 8 triệu cho khứ hồi. Nếu chưa tính vé máy bay thì hồi mình đi Thái thì tầm 7 đến 8 triệu là dùng đi chơi ẩm thực ăn uống là tự do rồi, nhưng ở Nhật thì phải 15 triệu mới đủ để chiêm ngưỡng và thưởng thức không thiếu. Ngoài ra, mình tháy đi tàu siêu tốc mắc hơn tàu Điện nhiều, có những chặng gần hoặc ngày nào dư dả thời hạn thì đi bus hoặc tàu điện, ngồi trên bus ngắm phố phường cũng vui nè. Ăn uống thì tùy món mắc rẻ, tuy nhiên mình không lo trả giá vì đa số ở Nhật giá cố định và thắt chặt, không ai thách giá đâu, chẳng qua mắc sẵn rùi ý. Giá khách sạn thì tối thiểu cũng 1 tr một phòng nhỏ, do mình đổi khác nhiều khu vực nên mỗi nơi một giá mà tầm 1 triệu đến 2 triệu. Nói chung là tùy điều kiện kèm theo kinh tế tài chính mà quyết định hành động đi dài hay ngắn ngày, hay đi phương tiện đi lại gì nha mọi người .

Tổng kết:

Hai chúng mình đã có 1 chuyến đi khám phá vô vàn điều mới lạ ở nơi đây đó. Còn rất nhiều nơi ở Nhật mình chưa kịp đặt chân đến, hy vọng một ngày nào đó có thế đến đây tiếp nhất là những nơi chưa có dịp ghé đến. Mong là những trải nghiệm mà mình chia sẽ có thể giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn hành trình và điểm đến yêu thích nhé.

Theo quan điểm cá thể mình, Nhật Bản là một khu vực lý tưởng cho những bạn muốn du lịch để chiêm ngưỡng và thưởng thức quan cảnh và khám phá văn hóa truyền thống những nước. Nếu có điều kiện kèm theo thì những bạn nên đến Nhật Bản một lần bởi cảnh quang cũng như văn hóa truyền thống ở đây thật sự rất ấn tượng, những giá trị lịch sử dân tộc được bảo tồn rất tốt. Phương tiện giao thông vận tải công cộng văn minh giúp bạn vận động và di chuyển thuận tiện và không tốn nhiều thời hạn. Tuy nhiên, khi lên kế hoạch du lịch, những bạn cần chú ý quan tâm yếu tố thông tin liên lạc và tiếp xúc ở Nhật khá khó khăn vất vả vì khá khó tìm được dịch vụ Internet và đa số người dân chỉ nói tiếng Nhật, Mình biết tiếng Nhật nên trong quy trình du lịch vẫn đỡ kinh ngạc hơn chút, tuy nhiên mình nghĩ ngôn từ sẽ không là rào cản ngăn bước chân mỗi tất cả chúng ta đến những nơi tất cả chúng ta muốn đến. Hy vọng toàn bộ mọi người khi đến Nhật sẽ yêu quý quốc gia và con người nơi đây như mình vậy !du lịch tự túc một tuần ở nhật bản: ngắm hoa anh đàoCây Hoa Anh Đào ở NhậtXem thêm lịch trình đi Nhật Bản dưới đây :