Kênh dành cho phái đẹp!

Top 9 người mẫu thời trang Việt Nam đình đám qua từng giai đoạn

Thời trang Việt Nam tuy chưa ghi dấu ấn rõ nét như thời trang quốc tế. Nhưng qua những thời kỳ thời trang Việt đã không ngừng chứng minh và khẳng định mình và vươn xa. Thành công đó không hề không kể đến sự góp mặt của những người mẫu thời trang gạo cội. Cùng mày mò chân dung người mẫu thời trang qua những thời kỳ để hiểu rõ hơn về họ .

Top 9 người mẫu thời trang Việt Nam đình đám qua các thời kỳ

1.Trương Ngọc Ánh

Trương Ngọc Ánh là một trong những khuôn mặt người mẫu thời trang tiên phong của Việt Nam. Cô nhanh gọn bước chân vào làng người mẫu qua những cuộc thi như Học sinh lịch sự, Nữ sinh duyên dáng … Ở những năm 90, cô xuất với tần suất liên tục và dày dặn trên những tạp chí thời trang cũng như làm ảnh lịch. Ngay sau đó, Trương Ngọc Ánh lấn sân sang nghành nghề dịch vụ điện ảnh và gặt hái được khá nhiều thành tích. Năm 2013, cô đã quay trở lại với vai trò người mẫu thời trang khi trình diễn tại Đẹp Fashion Show. Trương Ngọc Ánh còn tham gia chương trình để tìm ra giải quán quân Vietnam’s Next Top Model mùa All Stars .

THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP CHỈ VỚI 500K /NĂM

2.Thúy Hằng – Thúy Hạnh

Thúy Hằng – Thúy Hạnh là cặp song sinh có một không hai trong làng người mẫu thời trang Việt, đến nay chưa có một ai để thay thế. Hai chị em bước vào nghề từ năm 15 tuổi và gặt hái được nhiều thành công. Tuy nhiên, khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Thúy Hằng quyết định lùi về sân khấu để lập gia đình năm 23 tuổi. Một năm sau đó, Thúy Hạnh cũng tạm chia tay với sàn diễn để lập gia đình cùng nhạc sĩ Nguyên Khang. Sau đó, cô là đại diện Việt Nam cho công ty quản lý người mẫu Elite (Paris).

Bạn đang đọc: Top 9 người mẫu thời trang Việt Nam đình đám qua từng giai đoạn

THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP CHỈ VỚI 500K /NĂM

3.Xuân Lan

Xuân Lan đầu quân vào người mẫu thời trang khá muộn, sau hai chị em Thúy Hằng – Thúy Hạnh hay Trương Ngọc Ánh nhưng bằng những nỗ lực và nỗ lực của mình, cô đã vụt sáng thành một hiện tượng kỳ lạ. Xuân Lan được xem là nút giao giữa hai thế hệ người mẫu trước và sau năm 2000. Với dáng người mảnh khảnh, đôi mắt một mí cùng mái tóc tém đã làm nên tên thương hiệu Xuân Lan .

Thành công không đến sau một đêm, Xuân Lan đã ngày đêm rèn luyện kỹ năng và kiến thức catwalk chuyên nghiệp, cùng những thần sắc lãnh đạm nhưng rất có hồn trên khuôn đã đưa cô đến những sàn diễn quốc tế. Sau khi rời khỏi ánh đèn sâu khấu, Xuân Lan đã xây dựng công ty người mẫu và tổ chức triển khai những tuần lễ thời trang như Runway Fashion Week hay Vietnam Junior Fashion Week .

4.Anh Thư

Anh Thư lầ cái tên khá điển hình nổi bật trong những thập niên 2000 khi nhắc đến người mẫu thời trang. Không chỉ hoạt động giải trí với nghề người mẫu, cô còn lấn sân sang nghành điện ảnh khi tham gia hai bộ phim Những cô gái chân dài ( 2004 ) và Tuyết nhiệt đới gió mùa ( 2006 ). Đây là những dự án Bất Động Sản đã giúp hình ảnh người mẫu trở nên thân thiện hơn với công chúng. Anh Thư được ca tụng là “ đệ nhất Vedette ” qua đó phần nào bộc lộ được sự đắt giá của cô khi còn hoạt độn trong nghề người mẫu thời trang .

5.Thanh Hằng

Khi nhắc đến những thế hệ người mẫu sau năm 2000 phải nhắc đến Thanh Hằng. Cô được xem là một trong những người mẫu đắt giá trong showbiz Việt. Thanh Hằng luôn là người mẫu thời trang Open sau cuối trong những show diễn, luôn chứng minh và khẳng định tuy tín của một sàn diễn .

Bên cạnh việc đảm nhiệm vai trò là người mẫu thời trang, Thanh Hằng còn giữ vai trò là giám khảo cho những chương trình tìm kiếm người mẫu trên sàn runway lẫn thương mại như Vietnam’s Next Top Model hay The Face .

6.Hà Anh

Hà Anh là gương mặt vàng của làng người mẫu thời trang khi xuất hiện trên thị trường quốc tế. Sau khi ký hợp đồng với MOT Model, cô thường xuyên tham gia các cuộc thi tìm kiếm người mẫu tại Anh. Hà Anh góp mặt vào các tuần lễ thời trang lớn như Paris hay London Fashion Week… bên cạnh đó, cô còn là người mẫu độc quyền cho hãng nội y Rosy Paris, xuất hiện ở các tuần lễ thời trang nội y đắt giá như Lingerie International Fashion Week Paris, Lyon, New York, Las Veges, Hồng Koong… năm 2009, người mẫu thời trang Hà Anh chính thức trở về Việt Nam để tiếp tục xây dựng sự nghiệp.

7.Trang Khiếu

Trang Khiếu là một khuôn mặt người mẫu thời trang với nét đẹp đậm chất Á Đông. Cô cao 1,82 mét, dáng người thanh mảnh, dáng vóc này đã góp thêm phần tạo ra sự sự thành công xuất sắc ở những lần casting tại những show diễn của những nhà mốt lớn .

Điển hình như Stephen Burrows, Abigail Stewart cùng 1 số ít nhà phong cách thiết kế khác tại tuần lễ thời trang New York Fashion Week, tạo ra bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của cô .
Năm năm trước, Trang Khiếu gia nhập công ty quản trị người mẫu Mannequin tại Nước Singapore, một trong những công ty có sức ảnh hưởng tác động nhất Châu Á Thái Bình Dương và Open trên nhiều tạp chí lớn như Men’s Health, Inspire, Harper’s Bazaar, Diva E Donna, …

8.Nhã Trúc

Nhã Trúc là một trong những thí sinh được chú ý quan tâm nhiều khi tham gia chương trình Việt Nam Next Top Model mùa 3. Bước ra từ cuộc thi, cô dần chứng minh và khẳng định tên tuổi của mình và có chỗ đứng nhất định trong làng người mẫu thời trang Việt Nam. Nhã Trú từng góp mặt vào nhiều show diễn thời trang khét tiếng trong nước, là khuôn mặt của nhiều tạp chí thời trang lớn như Heritage Fashion, ELLE, Harper’s Bazaar, Her World, …

Sau khi rời khỏi sàn diễn, Nhã Trúc mở một agency chuyên giảng dạy người mẫu, nhận việc làm Stylist và chụp quảng cáo. Hiện tại, Nhã Trúc là một đạo diễn catwalk kỳ cựu tham gia vào rất nhiều show diễn thời trang lớn nhỏ trong nước .

9.Hoàng Thùy

Hoàng Thùy là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong thời hạn qua. Giành ngôi giải quán quân Vietnam’s Next Top Model 2011 và khởi đầu bước vào việc làm người mẫu. Cô cũng là người mẫu Việt Nam tiên phong được Open trên website chính thức tạp chí Vogue của Anh và Italia, người mẫu Việt Nam tiên phong cũng như duy nhất cho đến hiện tại Open trên hai tạp chí nổi tiếng của Anh như Elle và Grazia. Cô được xem là người mẫu tiêu biểu vượt trội tiến trình thập niên 2010 chinh phục sàn diễn quốc tế .

Những cái tên tỏa nắng rực rỡ của người mẫu thời trang Việt Nam qua những thời kỳ góp thêm phần ghi lại những quy trình tiến độ tăng trưởng sự nghiệp của cá thể và hội đồng. Sẽ còn rất nhiều cái tên được nhắc đến để viết tiếp nội dung này. Nếu bạn yêu thích cái tên nào, hãy ủng hộ và góp phần về cho Julius để cùng hoàn thành xong nhé !

Xem hàng trăm mẫu đồng hồ Julius tại: https://ladyfirst.vn/shop/

Xem thêm:

Related posts

CẬP NHẬT XU HƯỚNG THỜI TRANG CHO GIỚI TRẺ 2021

ladybaby

Trang phục công sở từ vải Linen tạo nên cơn sốt hè này

ladybaby

Basic là gì? Phong cách basic – sức cuốn hút “lạ” của đàn ông

ladybaby