Kênh dành cho phái đẹp!

Ăn gì ở Chợ Hàn Đà Nẵng? 10 món ăn ngon nhất ở Chợ Hàn

Ăn gì ở Chợ Hàn Đà Nẵng? 10 món ăn ngon nhất ở Chợ Hàn

Ăn gì ở chợ Hàn Đà Nẵng chắc chắn là điều mà nhiều du khách thắc mắc khi lần đầu đến đây. Chợ Hàn là một thiên đường ẩm thực với vô số món ăn ngon và cuốn hút.  Hãy cùng Hoàng Việt Travel lên danh sách những món ăn tại chợ Hàn Đà Nẵng nhất định phải thử nhé.

1. Bánh canh – Món ngon ở chợ Hàn Đà Nẵng

  • Mức giá: 15.000đ – 30.000đ (trên một tô)

Đã ai kể bạn nghe về món ngon dân dã đậm chất quê hương của Đà Nẵng này chưa? Bánh canh là món ăn ngon đặc biệt trong danh sách ăn gì ở chợ Hàn Đà Nẵng mà bạn nhất định phải thử. Món ăn này được chế biến không quá câu kỳ nhưng luôn cực kỳ cuốn hút thực khách.

THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP CHỈ VỚI 500K /NĂM

Bánh cánh được biến tấu rất nhiều kiểu. Không chỉ có bánh canh cá mà còn có bánh canh chả cua, bánh canh xương chả, bánh canh chả trứng, … Tuy phong phú như vậy nhưng món bánh canh nào cũng đều rất ngon. Đã ăn bánh canh thì phải có thêm chút quẩy hay ăn kèm một ổ bánh mì nữa mới đúng chuẩn vị. Món này được bán hầu hết vào buổi trưa hoặc buổi chiều. Vì vậy, nếu bạn muốn chiêm ngưỡng và thưởng thức nó thì nên chú ý quan tâm khung giờ bạn nhé. 

2. Bánh xèo – Ăn gì ở chợ Hàn Đà Nẵng ?

Bánh xèo – Ăn gì ở chợ Hàn Đà Nẵng ?

  • Mức giá: 10.000đ – 50.000đ (bán theo cái hoặc dĩa tùy quán) 

Bánh xèo đúng là một cái tên mê hoặc nhỉ. Khi đi ăn ở chợ Hàn Đà Nẵng bạn sẽ được thấy trực tiếp nhìn thấy cách người bán hàng tạo nên chiếc bánh thơm ngon này. Bánh được đúc có vỏ giòn và thơm vị trứng, vàng ruộm. Nhân bánh thường có nhiều loại topping như tôm, thịt heo, trứng, giá .
Khi dùng, bánh xèo được cắt nhỏ thành những miếng vừa ăn. Bạn hoàn toàn có thể ăn luôn như vậy nếu thích. Còn thường thì người ta sẽ cuốn bánh xèo cùng với những loại rau sống, bọc ngoài là một lớp bánh tráng mỏng dính. Khi ăn chấm kèm cùng nước mắm chua ngọt, nên không gây cảm xúc ngán. Món này mà được ăn vào những hôm thời tiết mưa lạnh thì chẳng còn gì hợp hơn nữa .

THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP CHỈ VỚI 500K /NĂM

3. Bánh bèo món ăn quen thuộc

  • Mức giá: 10.000đ – 20.000đ( tùy theo số lượng chén/ khay)

Với những ai chưa từng chiêm ngưỡng và thưởng thức món này sẽ cảm thấy vô cùng quá bất ngờ khi lướt qua hàng bánh bèo ở chợ Hàn Đà Nẵng. Người ăn thì cứ liên tục chồng chén còn người bán thì bán luôn cả một khay lớn. Nhiều người phải thốt lên sao họ hoàn toàn có thể ăn được nhiều như vây ?
Thật ra, chiếc bánh bèo khá nhỏ và được đổ ra chén để dễ ăn. Một khay bánh bèo sẽ có khoảng chừng từ 10 đến 20 chén tùy thuộc vào nhu yếu của người chiêm ngưỡng và thưởng thức. Bánh bèo có nguyên vật liệu đơn thuần được làm từ bột gạo. Sau khi đúc xong thì cho thêm một chút ít dăm bông tôm và hành phi ở phía trên. Bánh bèo có dạng ướt và khô nên bạn hoàn toàn có thể tùy chọn theo nhu yếu và sở trường thích nghi. Bánh bèo ngon, dân dã là một món đặc sản nổi tiếng mà bạn nên thử khi đến với Thành Phố Đà Nẵng đấy .

4. Bánh bột lọc –  Món đặc sản độc đáo ở chợ Hàn

  • Mức giá: 15.000đ – 20.000đ (cho một dĩa)

Một sự biến tấu nhẹ nhàng của bột sắn cùng chiếc nhân tôm bé xinh tạo nên món ngon bậc nhất trong danh sách ăn gì ở chợ Hàn Đà Nẵng. Bánh bột lọc là loại bánh không chỉ ở Đà Nẵng mới có. Tuy nhiên, món ăn này dù ờ nơi đâu bạn cũng nên thử nó. Bởi hương vị của nó từ trước đến nay đều luôn rất hấp dẫn và lôi cuốn.

Bánh bột lọc có hai loại chủ yếu là bánh bột lọc gói hoặc bánh bột lộc trần. Thường được chấm chung với nước mắn chua ngọt ăn rất đã. Đây là món ngon rất “đắt khách” ở chợ Hàn Đà Nẵng đấy nhé!

5. Bánh ướt ram ít – Đến chợ Hàn Đà Nẵng nên ăn gì?

  • Mức giá: 15.000đ – 20.000đ (cho một dĩa)

Món bánh ướt độc lạ này là món ngon tại chợ Hàn và cũng cực phổ cập so với bữa sáng của người dân TP. Đà Nẵng. Bánh ướt ram ít gồm hành phi, vài lát nem chả, bánh ướt, rau sống, ruốc tôm, bánh mì chiên giòn. Rưới thêm một chút ít nước mắm cay cay, ngọt ngọt nữa thì ngon nức nách luôn những bạn ạ .

Đây là một món ăn dân dã trong danh sách ăn gì ở chợ Hàn Đà Nẵng mà bạn nên thử đấy. Đảm đảm chỉ cần bạn thử một lần là ghiền cho mà xem.

6. Món ngon Nem lụi – Bò lá lốt

  • Mức giá: 25.000đ – 40.000đ (trên suất ăn) 

Nem lụi, bò lá lốt là những món ngon không hề không chiêm ngưỡng và thưởng thức khi bạn đặt chân đến chợ Hàn tại TP. Đà Nẵng. Có rất nhiều cách để chiêm ngưỡng và thưởng thức nem lụi. Bạn hoàn toàn có thể trực tiếp chiêm ngưỡng và thưởng thức những xiên nem mới nướng nóng giãy. Hoặc hoàn toàn có thể rút nem ra để cuốn trong bánh tráng kèm rau sống rồi chấm sốt đậu .
Ngoài ra những hàng nem lụi thường bán kèm cả bánh xèo và bún thịt nướng, khiến cho lựa chọn của bạn càng phong phú và đa dạng hơn .

7. Mì Quảng món ăn đặc sản số 1

  • Mức giá: 15.000d – 50.000đ (tùy món)

Nếu bạn vẫn chưa biết nên ăn gì ở chợ Hàn, món ngon nào không hề bỏ lỡ thì Hoàng Việt xin khẳng định chắc chắn đó chính là mì Quảng. Đây là món ăn tiêu biểu vượt trội của nền văn hóa truyền thống Quảng Nam mà khi đến với vùng đất này bạn nhất định phải chiêm ngưỡng và thưởng thức .
Mì quảng cũng có nhiều loại mì quảng khác nhau, phổ cập là mì quảng tôm, thịt, trứng cút. Nổi tiếng hơn là 2 loại mì quảng Phú Chiêm và mì quảng ếch. Đến với chợ Hàn những loại mì quảng này đều có cả nên bạn cứ từ từ mà chiêm ngưỡng và thưởng thức cho hết nhé .

Tìm Hiểu: 11 quán ăn ngon Nguyễn Văn Thoại Đà Nẵng hot nhất

8. Chè Sâm bổ dưỡng

  • Mức giá: 12.000đ – 15.000đ (trên một ly)

Món chè sâm là món sẽ được nhắc tới khi bạn nghe review chợ Hàn Đà Nẵng vào mùa hè. Món chè này được rất nhiều thực khách ưu chuộng vào những ngày nóng vì tính giải khát, thanh nhiệt lại tốt cho sức khỏe thể chất. Ước tính mỗi quán nhỏ ở khu chợ này hoàn toàn có thể bán tới hàng trăm cốc chè mỗi ngày .

Chè sâm là một món ăn bổ và có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe. Do đó, bạn chớ bỏ qua món ngon trong danh sách ăn gì ở chợ Hàn Đà Nẵng này nhé.

9. Ốc hút – Món ăn vặt chợ Hàn ngon

  • Mức giá: 30.000đ – 50.000đ (trên mỗi dĩa)

Nhắc đến ăn vặt chợ Hàn Đà Nẵng thì không hề thiếu món ốc hút. Ốc hút là thức ăn chơi cực phổ cập tại Thành Phố Đà Nẵng. Các quán ốc hút của thành phố luôn lôi cuốn được lượng lớn khác. Khu bán bán ốc hút tại chợ Hàn cũng không ngoại lệ nơi đây luôn rất đông đúc và náo nhiệt .
Món ốc hút muốn ngon thì người chế biến cần biết lựa ốc và làm sạch đúng cách. Ốc thường được tắm trong sốt sả ớt, hơi cay nồng phối hợp với mắm gừng. Đây là món ăn gây thương nhớ so với những ai đã chiêm ngưỡng và thưởng thức nó .

10. Sinh tố thơm ngon mát lành

Cách làm sinh tố dứa bạc hà
  • Mức giá: 10.000 – 15.000đ (trên mỗi ly)

Ăn hết những món mặn trong thực đơn ăn gì ở chợ Hàn ở Đà Nẵng, chiếc bụng của bạn liệu có thể chứa thêm một chút ngon ngọt của bữa tráng miệng sau cuối này không? Sinh tố là một món tráng miệng tuyệt vời nhưng nó cũng là một món ăn vặt được nhiều bạn trẻ quan tâm. Chợ Hàn có nguyên một dãy các quán nhỏ bán sinh tố với đủ loại và hương vị.

Món sinh tố ngon nhất mà Hoàng Việt Travel phải trình làng đến bạn chính là sinh tố bơ. Trời mùa hè mà nhấm nháp món này thì chẳng còn gì tuyệt hơn nữa. Thơm béo vị bơ hòa cùng đá xay, kem và dừa sấy. Chỉ cần ăn một miếng thôi, bạn sẽ cảm thấy như đang tận thưởng cả mùa hè vậy đấy .

11. Thực khách nói gì về ẩm thực chợ Hàn – Review ẩm thực chợ Hàn Đà Nẵng

Vì chợ Hàn là khu chợ dành cho khách du lịch nên hầu hết tới đây đều là khách trong nước và quốc tế. Tuy vậy ẩm thực nơi đây đã để lại ấn tượng rất nhiều cho những thực khách và họ dành khá nhiều lời khen ngợi về những món ngon ở chợ Hàn. Sau đây là một số ít review chợ hàn Thành Phố Đà Nẵng .
Review của bạn Yên Thảo Nguyễn viết rằng : “ Ở TP. Đà Nẵng có rất nhiều khu ẩm thực lớn nhưng chợ Hàn được xem là chợ có khu ẩm thực thật sạch và văn minh nhất. Vì ở đây khách du lịch khá nhiều, có cả khách trong nước và quốc tế nên ở đây rất thật sạch và bảo mật an ninh. Các loại sản phẩm ở đây cũng khá phong phú, đặc biệt quan trọng là những hàng ăn thì đều có bảng giá rõ ràng. Có thể giá ở đây cao hơn những chợ khác tí tẹo nhưng món ăn thì thật sạch và chất lượng. ”
Đa số đều cảm thấy chợ Hàn rất thật sạch và bảo mật an ninh. Món ăn thì phong phú những loại với mức giá phải chăng và tương thích. Đồ ăn đều có bảng giá rõ ràng nên không phải sợ bị hô giá cao hay nói thách. Đi hết chợ Hàn ăn no căng bụng mà vẫn chưa hết 100 k .
Hay như review của bạn Kimmy96 có viết như sau : “ Quán Nhung tại chợ Hàn cô chú nhiệt tình. Đồ ăn ngon hơn là quán tiệm ở ngoài đường lớn. Chỉ 20-30 k tô. Tô có nhiều loại rau. Hỏi những khu vực đi chơi cô chú chỉ rất nhiệt tình nè. Tiệm nước kế bên bán nước giá vừa phỉa. Tiệm khoảng trống nhỏ nhưng Giao hàng nhanh lắm. ”

Với thực đơn ăn gì ở chợ Hàn Đà Nẵng, Hoangviettravel.vn mong rằng bạn có những trải nghiệm thú vị nhất với những món đặc sản ở nơi đây. Hy vọng bài viết này đã cho bạn nhiều gợi ý hấp dẫn cho chuyến đi của bạn. Chúc bạn có những trải nghiệm mới lạ trong chuyến hành trình của mình. 

Lưu ý : những hình ảnh trên có nguồn từ internet

Xem Ngay:

  • Bánh khô mè bà Liễu Đà Nẵng có gì ngon mà ai cũng mua?

Thomas Vũ Thắng – Giám đốc công ty du lịch Hoàng Việt Travel, người có gần 30 năm kinh nghiệm tay nghề làm du lịch trong và ngoài nước. Hy vọng những san sẻ trên đây từ tôi sẽ giúp bạn có những kinh nghiệm tay nghề thật có ích cho chuyến du lịch của mình. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết !

“Nguồn: foody”

Source: https://ladyfirst.vn
Category: ẨM THỰC

Related posts

Trang trí gian hàng hội chợ ẩm thực

ladybaby

4 phố ẩm thực quốc tế tại TP.HCM

ladybaby

Tìm hiểu sự độc đáo trong văn hóa ẩm thực của Nam Bộ

ladybaby