Kênh dành cho phái đẹp!

Ngôi Sao Michelin Là Gì – Tượng vàng Oscar Ngành Ẩm Thực

hoat dong danh gia trong nha hang
Ngôi sao Michelin là thuật ngữ chỉ chất lượng của một nhà hàng quán ăn được những chuyên viên ẩm thực số 1 quốc tế đánh giá và thẩm định. Với bài viết sau, Quantrinhahang. edu.vn sẽ lý giải rõ hơn cho bạn câu hỏi “ Ngôi sao Michelin là gì ? ” và vì sao nó trở thành niềm tự hào của những nhà hàng quán ăn Gianh Giá trên quốc tế .

Ngôi sao Michelin là thuật ngữ chỉ chất lượng của một nhà hàng được các chuyên gia ẩm thực hàng đầu thế giới thẩm định. Với bài viết sau, Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn sẽ giải thích rõ hơn cho bạn câu hỏi “Ngôi sao Michelin là gì?” và vì sao nó trở thành niềm tự hào của những nhà hàng danh giá trên thế giới.

Ngôi sao Michelin là gì?

Sao Michelin không hề gắn liền với một hình thức trao giải hay sự kiện vinh danh cụ thể nào. Việc trao ngôi sao Michelin sẽ được tiến hành bằng hình thức vinh danh trong cuốn ẩm nang ẩm thực uy tín lẫy lừng mang tên The Michelin Guide. Mỗi năm, Michelin sẽ phát hành một cuốn sách Michelin Guide, trong đó liệt kê các nhà hàng được nhận sao.

ngoi sao michelin la gi
Sao Michelin là biểu tượng đánh giá chất lượng của một nhà hàng

Quyển cẩm nang uy tín số 1 này sinh ra từ năm 1900 với tư cách là tạp chí trình làng đặc sản nổi tiếng và những khu vực siêu thị nhà hàng chất lượng tại Anh và Ireland. Năm 1926, The Michelin Guide mở màn gửi những chuyên viên nhìn nhận đi khắp nơi trên quốc tế để nhận xét chân thực về những nhà hàng quán ăn. Sau hơn 100 năm sống sót, Michelin Guide đã nhân rộng tầm tác động ảnh hưởng của mình ra nền ẩm thực toàn thế giới với quy định trao thưởng sao vàng Michelin Gianh Giá .

Vì sao ngôi sao Michelin lại danh giá đến vậy?

Thể chế phần thưởng Michelin hoàn toàn có thể tóm gọn như sau : Hàng năm, những nhà đánh giá và thẩm định sẽ “ trà trộn ” vào những nhà hàng quán ăn với tư cách thực khách, bí mật nhìn nhận chất lượng món ăn cùng nhiều góc nhìn khác tạo ra sự hoạt động giải trí của một nhà hàng quán ăn .
Sau đó, những nhìn nhận này sẽ được tổng hợp thành một bản báo cáo giải trình và dựa theo đó sẽ xếp hạng những nhà hàng quán ăn và chọn ra khuôn mặt tiêu biểu vượt trội để vinh danh trong cuốn cẩm nang The Michelin Guide. Tất nhiên là tiến trình thưởng thức và nhìn nhận của những chuyên viên luôn nằm trong vòng bí hiểm để bảo vệ tính khách quan cao nhất .

hoat dong danh gia trong nha hang
Hoạt động đánh giá nhà hàng luôn diễn ra bí mật tuyệt đối để đảm bảo tính khách quan

Thông qua phương pháp nhìn nhận công tâm này, ngôi sao 5 cánh Michelin rất được trân trọng bởi nó là thành quả đúc rút từ kinh nghiệm tay nghề của những bậc thầy ẩm thực lão luyện. Tính khách quan và độ đúng chuẩn cũng cao hơn rất nhiều so với Zagat hay Yelp – những đơn vị chức năng xếp hạng nhà hàng quán ăn dựa trên cảm nhận thực khách .

Tiêu chuẩn sao Michelin là gì?

Bên cạnh câu hỏi “ Ngôi sao Michelin là gì ? ”, chắc rằng bạn đang vướng mắc tiêu chuẩn để nhìn nhận và xếp sao cho một nhà hàng quán ăn là gì ? Thực chất, cho đến nay, giới truyền thông online vẫn chưa biết được tiêu chuẩn đúng chuẩn để nhận sao Michelin là gì. Tuy nhiên, họ cho rằng barem chấm điểm nhà hàng quán ăn sẽ dựa trên năm yếu tố chính : chất lượng của nguyên vật liệu, kỹ thuật chế biến và nêm nếm gia vị, đậm cá tính ẩm thực riêng không liên quan gì đến nhau của người đầu bếp, giá tiền và mức độ liên tục lui tới của thực khách .
Các nhà hàng quán ăn đạt tiêu chuẩn sẽ được nhận sao vàng Michelin. Mỗi nhà hàng quán ăn sẽ nhận tối đa ba sao. Nhà hàng một sao hoàn toàn có thể xem là điểm dừng chân hài hòa và hợp lý trên chuyến hành trình dài của bạn. Hai sao là nhà hàng quán ăn đáng để bạn trở lại lần hai với những món ăn ngon, chế biến khôn khéo, chất lượng tiêu biểu vượt trội. Ba sao là nhà hàng quán ăn có giá trị thực sự đặc biệt quan trọng với những món ăn được chế biến một cách tuyệt vời, nguyên vật liệu tuyệt vời và chất lượng thì không có điểm chê .

nha hang nhan toi da ba sao michelin
Nhà hàng chỉ được nhận tối đa ba sao Michelin

Tại châu Á, Nhật Bản là vương quốc có nhiều nhà hàng quán ăn được trao tặng sao vàng Michelin, đa phần tập trung chuyên sâu ở Tokyo, Kyoto và Osaka. Ở Mỹ, có năm chỉ có duy nhất một nhà hàng quán ăn nhận ba sao Michelin .
Bắt đầu từ năm 2004, phần thưởng uy tín này khởi đầu nhận được nhiều phàn nàn về việc đội ngũ chuyên viên nhìn nhận đã dần lỗi thời và những tiêu chuẩn nhìn nhận chưa ổn. Tuy nhiên, nhìn chung ngôi sao 5 cánh Michelin vẫn là tiêu chuẩn xếp hạng số 1 và uy tín nhất nhì của nền ẩm thực quốc tế .

Source: https://ladyfirst.vn
Category: ẨM THỰC

Related posts

Ẩm Thực Việt Nam Ngày Tết

ladybaby

Bản đồ Ẩm thực Việt Nam

ladybaby

Lễ hội ẩm thực đất phương Nam sắp khai mạc tại TP HCM

ladybaby