Kênh dành cho phái đẹp!

Ẩm thực đường phố Hà Nội – Thiên đường ẩm thực châu Á!

am thuc duong pho ha noi 6
Ẩm thực đường phố Hà Nội không những được thực khách trong nước yêu thích bởi tính đa dạng mà du khách nước ngoài cũng rất thích thú và mong muốn khám phá.
Ẩm thực là một phần văn hóa truyền thống của một vương quốc. Và chính những món ăn đường phố tuy rẻ tiền nhưng mê hoặc lại biểu lộ một cách rất đầy đủ và rõ nét nhất tinh hoa văn hóa truyền thống ấy. Muốn có những hiểu biết và thưởng thức tuyệt đối về mỗi vùng đất đi qua bạn hãy một lần chiêm ngưỡng và thưởng thức những món ăn đường phố, điều này sẽ mang lại những mê hoặc giật mình. Và ẩm thực đường phố Hà Nội được coi là mảnh đất phì nhiêu cho những Fan Hâm mộ ẩm thực thứ thiệt kiếm tìm và mê hồn .

Ẩm thực đường phố Hà Nội - 1

Ẩm thực đường phố Hà Nội – Top 10 thiên đường ẩm thực châu Á

Với thời tiết 4 mùa rõ ràng, Hà Nội mang đến cho hành khách những món ăn riêng không liên quan gì đến nhau, vô cùng ấn tượng. Nếu đến Hà Nội vào một ngày mùa hạ, ly nước sấu chua ngọt mát lành sẽ là điều bạn nhớ nhất thì vào mùa thu, hương cốm sữa thơm lừng theo từng gánh hàng rong trên những con phố ngang dọc là điều khiến bao người xiêu lòng. Rồi từng nhà bếp than quạt lên mùi thơm ngô, khoai nướng vào đêm ướp đông tê tái, hay cùng nhâm nhi gói ô mai Hàng Đường cho buổi tối mưa xuân lây phây. Cùng với đó là mùi vị của những món bún, phở, bánh cuốn hay chả cá, … nức danh xứ Kinh Kỳ mà bạn không hề bỏ lỡ .

Ẩm thực đường phố Hà Nội - 2

Những thức quà mà người Hà Nội nào cũng rất thương, rất nhớẨm thực đường phố Hà Nội - 3Nghe cái tên ẩm thực đường phố, kì thực người ta sẽ tưởng tượng ra những cảnh xum xê xô bồ trên những con phố chật hẹp. Thế nhưng khi bước chân vào những quán ăn này thì thực khách lại thật sự cảm thấy hài lòng và có vẻ như cái đam mê nhà hàng siêu thị được thỏa mãn nhu cầu trọn vẹn. Đặc trưng của ẩm thực đường phố là được chế biến nhanh gọn, không trang trí cầu kì, sang chảnh, bạn hoàn toàn có thể được chiêm ngưỡng và thưởng thức ngay khi vẫn còn nóng hôi hổi, dân dã mà rất đỗi thơm ngon .Ẩm thực đường phố Hà Nội - 4Những gánh hàng rong thân quen trên những nẻo đườngKhông được chế biến bởi những người đầu bếp chuyên nghiệp, những món ăn đường phố ở đây ăn được điểm bởi sự thân mật, dung dị, cách chế biến đơn thuần nhưng có mùi vị riêng không liên quan gì đến nhau. Những người bán hàng xởi lởi luôn niềm nở với thực khách và đó cũng chính là điều mà hành khách quốc tế khi đến với Hà Nội đều rất ấn tượng .Ẩm thực đường phố Hà Nội - 5Sự hài lòng của một thực khách quốc tế

Những món ăn đặc trưng nhất của ẩm thực đường phố Hà Nội

Nhắc đến ẩm thực đường phố Hà Nội, không thể không nhắc đến phở. Phở từ lâu được xem là linh hồn của ẩm thực Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. Không chỉ là món ăn truyền thống, phở còn mang trong mình nét văn hóa đặc trưng của người Hà Nội với bí quyết gia truyền, tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn.
Phở thường được biết đến với hai loại phổ biến là phở bò và phở gà. Nước phở thơm ngọt được hầm từ xương. Bánh phở trắng, mềm, cộng thêm hương vị của thịt gà hay bò, cùng một số gia vị như: chanh, ớt, hành tây, hạt tiêu,… vừa đậm đà vừa đặc sắc. Đó là lý do mỗi khi có dịp tới tham quan Việt Nam, du khách nước ngoài đều muốn đến với thủ đô Hà Nội để được thưởng thức những tô phở nóng hổi.

Ẩm thực đường phố Hà Nội - 6Món phở nhận được sự yêu quý của phần đông thực khách quốc tếBún chả là một trong những món ngon giá rẻ ở Hà Nội, có từ truyền kiếp. Bún chả Hà Nội có mùi vị thơm ngon và mê hoặc, được nhiều tờ báo quốc tế bầu chọn là một trong những món ăn ngon nhất Nước Ta. Món ăn này hoàn toàn có thể dùng vào bất kỳ thời gian nào trong năm và bạn cũng dễ tìm thấy quán bún chả ở khắp đường phố, ngóc ngách Hà Nội. Bún chả mê hoặc bởi những miếng chả nướng nóng giãy, được tẩm ướp đậm đà và thứ nước chấm chua ngọt hòa giải, điểm xuyết thêm vài miếng dưa góp làm từ đu đủ, cà rốt khiến món ăn trở nên thơm ngon khó cưỡng .Ẩm thực đường phố Hà Nội - 7Những miếng chả nướng thơm phức, giữ nguyên được vị thịt ngọtNói về món ăn đường phố Hà Nội không hề không kể đến bánh mì với rất nhiều hàng quán ngon nổi tiếng, với đủ mức giá. Bánh mì lúc bấy giờ phong phú hơn xưa rất nhiều, tùy thuộc vào nguyên vật liệu thành phần bên trong mà bánh mì có nhiều tên gọi khác nhau : bánh mì kẹp thịt, bánh mì trứng, patê, … Tuy được tích hợp độc lạ giữa phương Đông với phương Tây nhưng bánh mì Hà Nội vẫn chiếm hữu cho mình những nét riêng với nguyên vật liệu địa phương phong phú : Một chút rau mùi, một vài miếng dưa chuột kèm theo nước sốt chua ngon, cùng với thịt, xúc xích, nem khoai hay thịt xiên, trứng, … cho bạn thỏa sức lựa chọn theo sở trường thích nghi của mình .Ẩm thực đường phố Hà Nội - 8Hương vị bùi béo, đặc biệt quan trọng phong phú

Trên đây chỉ là ba trong số rất nhiều các món ăn đường phố được yêu thích ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua khi ghé chân đến đây. Trải qua bao nhiêu thời gian, bao năm tháng, ẩm thực đường phố Hà Nội luôn là niềm tự hào, niềm thương nhớ khắc khoải cho mỗi người con xa quê hay những du khách tình cờ ghé đến.

— Ms. An Nhiên —

dungvt

23/01/2018

Source: https://ladyfirst.vn
Category: ẨM THỰC

Related posts

Bánh mì: Nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận của người trẻ

ladybaby

Nhật Ký Giãn Cách Xã Hội Của Tạp Chí The Dot: Cuộc Trò Chuyện Trong Giới Ẩm Thực (Và Khám Phá Những Nơi Giao Đồ Ăn Tại Nhà Tuyệt Ngon) – Food & Hotel Vietnam

ladybaby

Top 10 food tour Việt Nam cho tín đồ mê ẩm thực tha hồ thưởng thức

ladybaby