Kênh dành cho phái đẹp!

14 địa điểm du lịch Vũng Tàu mà không phải biển

cong vien baci tuoc a1

14 địa điểm du lịch Vũng Tàu mà không phải biển

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thuộc vùng Đông Nam bộ, khí hậu nhiệt đới gió mùa với nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 27 độ C, Nơi đây có đường bờ biển dài 305,4 km với khoảng 156 km có bãi cát thoai thoải, nước xanh, có thể sử dụng làm bãi tắm và phát triển du lịch nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó Bà Rịa Vũng Tàu còn có nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác. Dưới đây là 14 điểm du lịch Vũng Tàu hấp dẫn mà đã bỏ qua các điểm du lịch biển nơi đây.

Xem thêm: 8 điểm du lịch biển Vũng Tàu

1.Công viên Bãi Trước 
Công viên Bãi Trước thuộc phường 1, thành phố Vũng Tàu, đây là một trong những điểm đến thu hút đông đảo người dân địa phương và khách du lịch bởi khung cảnh thiên nhiên hiền hòa, thoáng đãng và khí hậu trong lành. 
Công viên Bãi Trước được hình thành từ hơn 10 năm trước sau một chiến dịch di dời các hộ kinh doanh của chính quyền thành phố nhằm phục vụ khách du lịch. Có diện tích khoảng hơn 3ha, được đặt ở vị trí vô cùng đặc biệt trên đường Quang Trung một trong những con đường đẹp nhất Việt Nam, mặt hướng ra biển, lưng tựa và thành phố.

công viên bãi trước

Đến với khu vui chơi giải trí công viên Bãi Trước hành khách sẽ được tản bộ men theo những con đường uốn lượn trong khu vui chơi giải trí công viên ngắm nhìn hàng dừa cao nghều và những cây bàng trăm tuổi rợp bóng mát, xen lẫn những loài hoa nhiều sắc tố bên cạnh tiếng gió biển rì rào. Đặc biệt, khu vui chơi giải trí công viên còn là nơi chiếm hữu 41 tượng đá điêu khắc chủ đề “ Điều kỳ diệu của biển ” với tạo hình và ý nghĩa khác nhau, mỗi tác phẩm điêu khắc sẽ mang đến cho hành khách một câu truyện, một sự chiêm nghiệm đầy ý nghĩa về đời sống .
Khi hoàng hôn buông xuống đứng tại khu vui chơi giải trí công viên, hít thở làn gió mát từ biển thổi vào hành khách hoàn toàn có thể quan sát rất rỏ những tia nắng cuối ngày quyện vào ráng vàng của chân mây, ôm ấp lấy mặt biển xanh khung cảnh ấy sẽ cho hành khách cảm nhận của sự yên bình và thành thơi .

2. Địa đạo Long Phước
Di tích Địa đạo Long Phước thuộc xã Long Phước, cách trung tâm thành phố Bà Rịa khoảng 7 km về phía Đông Bắc. Đây là một chứng tích hào hùng của quân và dân ta trong suốt hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế Quốc Mỹ xâm lược. 

 địa đạo long phước

Trong suốt hai thời kỳ kháng chiến chống thực dân và đế quốc, quân và dân Long Phước đã đào được tổng số 3.600 mét địa đạo, trong đó ấp Đông 650 mét, ấp Bắc 2.700 mét, ấp Nam 250 mét. Trải qua bao mưa bom, bão đạn địa đạo và quân dân Long Phước vẫn đứng vững kiên cường, xứng danh vùng đất một thời đạn bom vẫn được xem như “ núm sữa”quan trọng nuôi dưỡng phong trào cách mạng của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và xứng đáng với danh hiệu cao quý mà đảng nhà nước ban tặng “ Đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”. 
Địa đạo Long Phước là nơi ghi dấu truyền thống cách mạng  hào hùng, là niềm tự hào, kiêu hãnh của thế hệ mai sau, là nơi thể hiện đường lối chiến tranh nhân dân mưu trí, sáng tạo của quân và dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong hai thời kỳ kháng chiến.Du khách có thể trực tiếp trải nghiệm cảm giác di chuyển trong lòng địa đạo để thấy hết được sự mưu trí, anh dũng cũng như những khó khăn gian khổ của các chiến sĩ trong thời chiến. 

3. Khu di tích lịch sử Minh Đạm
Núi Minh Đạm được tạo thành bởi sự kết hợp của nhiều ngọn núi có tên gọi riêng biệt, nhưng liên kết chặt chẽ với nhau liền một dãy theo huớng từ bắc xuống nam ôm sát vùng bờ biển Long Hải và Phước Hải bao gồm: núi đá Dựng, Hòn Thung, núi Đá Ngang, núi Điện Bà, núi châu Viên, núi Truơng Phi( hay còn gọi là núi kỳ Vân và thùy Vân) những ngọn núi trên hợp thành dãy Châu Viên, Châu Long. Vốn đuợc gọi như vậy từ cuối thế kỷ truớc.

minh dam a2 1 

Tên gọi căn cứ Minh Đạm đựơc xác định từ cuối năm 1948 khi tình Uỷ Bà Rịa Long Khánh chọn khu vực Phước Bửu ( thuộc huyện Xuyên Mộc ngày nay ), và Long Mỹ (gồm vùng núi Châu Viên-Châu Long thuộc huyện Đất Đỏ ngày nay) làm căn cứ kháng chiến chống thực dân Pháp của tỉnh.
Để cho du khách khắp nơi tham quan, tìm hiểu về quá trình làm việc và hoạt động của các lực lượng cách mãng trên căn cứ, Huyện đã cho khôi phục lại 04 hang chính gồm: Hang Huyện Uỷ, hang Quân Y. Hang Thị Xã Cấp và Hang Huyện Đội. Đây là những nơi làm việc và hoạt động chính của các lực luợng cách mạng trong suốt các thời kỳ kháng chiến chống Pháp và Mỹ.
Căn cứ Minh Ðạm hôm nay đã trở thành điểm du lịch khá lý tưởng cho nhiều loại hình du lịch: leo núi, dã ngoại sinh thái và đặc biệt là nơi tìm hiểu lịch sử cách mạng, giáo dục truyền thống cho các thế hệ học sinh, sinh viên…

4. Khu du lịch sinh thái – văn hóa Hồ Mây
Khu du lịch Hồ Mây là một trong những điểm tham quan tiêu biểu tại Tp. Vũng Tàu, tọa lạc trên ngọn Núi Lớn sát biển, nơi đây hội tụ đầy đủ các dịch vụ để cho du khách một chuyến du lịch hoàn hảo. Trước khi đến với Hồ Mây du khách sẽ được trải nghiệm hệ thống cáp treo hiện đại, duy nhất tại Vũng Tàu. Với cảm giác bay lên mây vô cùng độc đáo.

du lịch hồ mây vũng tàu

Đến với Hồ Mây du khách như đến với “thiên đường” của những cảm xúc. Du khách có thể tham quan bằng xe điện, xe đạp đôi, xe ngựa, ở đây có rất nhiều các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn, các trò chơi cảm giác mạnh như xe trượt dốc, Thuyền cướp biển, Đua xe. Bơi thuyền và đạp vịt trên Hồ Mây. Nơi đây còn có rừng thông  Caribbean cao vút, thẳng tắp; rừng hoa Anh Đào Nhật Bản, đồi hoa Bằng Lăng được giữ nguyên nét hoang sơ của thiên nhiên; cầu Mây, Hồ Mây rộng 1 hecta, đạt kỷ lục Guiness Việt Nam là hồ nhân tạo trên núi lớn nhất Việt Nam, Hồ Mây Thượng và Hồ Mây Hạ nối với nhau bằng một thác nước nhân tạo cao 9m. Lên Hồ Mây du khách sẽ được ngắm nhìn thành phố Vũng Tàu thu nhỏ từ trên cao, được thả hồn đến tận mây xanh được thưởng thưc hải sản thơm ngon và thu vào tầm mắt những con sóng biển rì rào, hay ngắm nhìn những con tàu đang băng băng vượt sóng.
Nếu đang ở Hồ Mây lúc hoàng hôn hay đêm xuống phong cảnh nơi đây sẽ thật sự kỳ diệu khi được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố biển Vũng Tàu lên đèn với đủ sắc màu óng ánh đầy mê hoặc, được cảm nhận cuộc sống trong không gian rất đỗi yên bình khi vưa nhâm nhi những tách trà thơm nồng, vừa ngắm cảnh phồn hoa đô thị từ trên núi cao.
Đến với Vũng Tàu, du khách không nên bỏ qua một chuyến du ngoạn bằng cáp treo, đi lên đỉnh núi Lớn để thưởng thức những giây phút tuyệt vời, ngắm cảnh thành phố và tham gia các trò chơi, dịch vụ vui thú hấp dẫn tại nơi đây

5. Đèo Nước Ngọt
Đèo Nước Ngọt nằm cách thành phố Vũng Tàu khoảng 25km và cách biển Long Hải khoảng 2km, đây là một con đèo nhỏ kết nối giữa hai huyện Long Điền và Đất Đỏ.Với cung đường uốn lượn ven biển dài khoảng 5 km một bên là núi một bên là biển uốn khúc tuyệt đẹp. Dọc đường đèo còn có rất nhiều hoa Anh Đào, vào những ngày cuối năm cũ đầu năm mới hoa nở rộ trắng hồng cả đoạn đường làm cho cung đường đã đẹp lại càng trở nên đẹp hơn, thu hút  đông đảo du khách đến tham quan, chụp hình. 

đèo nước ngọt vũng tàu

Đến với đèo Nước Ngọt du khách sẽ cảm thấy thích thú bởi khung cảnh hoang sơ và sự rắn rỏi, hùng vĩ của những mỏm đá chông chênh bên bờ biển. Bãi biển sạch sẽ,bằng phẳng, trải dài, xen lẫn màu xanh của hàng dương yên tĩnh thích hợp cho các nhóm phượt, nhóm du khách trẻ tắm biển, tổ chức những trò chơi tập thể, tận hưởng thiên nhiên trong lành và hoang dã. Ở đây du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác tự tay cắm và dựng cho mình một căn lều nhỏ,cùng nhau tổ chức một bữa tiệc BBQ đơn giản từ hải sản biển và đêm đến cùng nhau quây quần, nhảy múa đàn hát bên đống lửa. Ngủ ngay sát bờ biển, nghe rõ một một tiếng sóng và gió biển cuộn vào kề sát bên tai, tỉnh dậy trong tiếng tiếng chim muông và ngắm bình minh trên những mỏm đá …tất cả thật tuyệt vời.
Để có một chuyến cắm trại qua đêm tại đèo Nước Ngọt vừa an toàn, thuận tiện và chi phí thấp thì trước khi đi du khách nên liên hệ với Khu du lịch Đèo Nước Ngọt để biết về giá cả dịch vụ và chuẩn bị đồ dùng cần thiết.. 

6. Tượng Chúa Kitô Vua
Tượng Chúa Kitô Vua hay tượng Chúa Dang Tay là một trong những địa điểm thú vị không thể bỏ qua khi du khách tham quan và khám phá thành phố biển Vũng Tàu.
Tượng Chúa Kitô Vua được khởi công xây dựng từ đầu những năm 1972 nhưng do nhiều tác động của các yếu tố bên ngoài nên công trình đã bị tạm ngưng và dịch chuyển vị trí  xây dựng, mãi đến năm 1994 mới chính thức khánh thành. Được tọa lạc trên đỉnh Núi Nhỏ, ở độ cao 167 m so với mực nước biển, mới đầu Tượng Chúa có thiết kế khác so với bức tượng hiện nay, nhưng do công trình được xây dựng ở vị trí khác cao hơn, khí hậu khắc nghiệt, gió to, nắng lớn đòi hỏi phải có một thiết kế có kết cấu và quy mô vững chải nên đã được thay đổi thành thiết kế như ngày nay.

tượng chúa kito vua

Tượng có chiều cao 32 mét được đặt trên bệ khối chạm hình Chúa và 12 tông đồ, chiều dài hai cánh tay là 18,4 mét. Bên trong tượng là cầu thang xoắn ốc gồm 133 bậc, chạy từ bệ lên cổ Tượng, trong lòng tượng có thể chứa được 100 khách tham quan cùng một lúc. Ngày 18 tháng 01 năm 1993,

Đường đi đến Tượng Chúa rất thuận tiện du khách có thể đến Bãi Sau đi dọc đường Thùy Vân đến mũi Nghinh Phong hoặc đi đường Hạ Long từ bãi trước đến mũi Nghinh Phong( Tượng Chúa nằm gần  mũi Nghinh Phong), dưới chân Tượng chúa có bãi đậu xe dành cho ô tô và xe máy rất rộng rãi. Muốn đến được Tượng Chúa, du khách gửi xe dưới chân núi leo bộ qua khoảng gần 1.000 bậc thang cao khoảng 500 mét, hai bên là cây cối xanh mát, thoang thoảng hương thơm của hoa sứ. Không cần phải lo lắng về vấn đề sức khỏe, vì dọc đường lên núi có khá nhiều điểm nghỉ chân mát mẻ và thông thoáng có thể ngắm  một phần của biển cả. Nếu du khách lần đâu tiên đến với địa điểm này thì chắc chắn sẽ rất bất ngờ khi được chiêm ngưỡng một bức tượng Chúa cao lớn, uy nghiêm với nét mặt nhân từ đang dang rộng cánh tay hướng mặt ra biển, có thể ngắm nhìn được toàn bộ thành phố Vũng Tàu với những bãi biển dài bằng phẳng, những con đường, khu dân cư như được thu bé lại từ trên cao hay nhìn về biển trời bao la, tận hưởng gió trời và lưu lại những bức hình độc đáo và đáng nhớ.
Tượng Chúa Kitô Vua mở cửa đón khách từ lúc 7h sáng đến 5h chiều và không thu phí. Khi đi tham quan tượng du khách cần nhớ chọn trang phục lịch sự, áo có tay và quần hoặc váy dài quá gối, nên lựa chọn giày dép phù hợp có thể đi bộ thoải mai để leo lên các bậc tam cấp cao và đứng.

7. Hòn Bà
Rất nhiều du khách khi nhắc đến Vũng Tàu sẽ nghĩ ngay đến tắm biển và thưởng thức hải sản tươi ngon, tuy nhiên chỉ vậy thôi thì thật là thiếu sót khi nghĩ về vùng đất xinh đẹp này. Không chỉ có biển, hải sản… nơi đây còn rất nhiều điểm du lịch tâm linh đặc sắc, nổi tiếng và rất linh thiêng mà điểm đầu tiên phải nhắc đến đó chính là Hòn Bà.
Hòn Bà, là một đảo nhỏ còn có tên là hòn Ba Viên Đạn hay hòn Archinard. Theo đường Hạ Long vòng núi Nhỏ, từ Bãi Trước, qua Bãi Dứa đến mũi Nghinh Phong nhìn ra biển, du khách thấy đảo Hòn Bà nằm lẻ loi giữa biển, dưới chân đảo sóng vỗ bọt trắng xóa rất thơ mộng. Vào những ngày thủy triều xuống sẽ để lộ ra một con đường bằng đá ghồ ghề, du khách có thể ra thăm miếu bằng con đường này. Từ chân đảo lên đến miếu có một con đường quanh co, uốn lượn, được xây bậc tam cấp chắc chắn. Cả hòn đảo được bao phủ bởi màu xanh của cây dừa, cây dương, cau và hoa sứ….
Trên đảo có ngôi miếu nhỏ gọi là Miếu Bà. Miếu bà, do một tín hữu miền Trung tên là Hồ Quang Minh xây dựng năm vào năm 1881.

hòn bà

Ngôi miếu hiện nay, có chiều cao nổi trên mặt đất là 4m, trong là điện thờ các vị thần linh. Bên dưới, có một tầng hầm dài 6m rộng 3m; trước kia từng là nơi hội họp bí mật của đồng bào yêu nước.Mỗi năm, miếu Hòn Bà tổ chức cúng 4 lệ, dựa theo con nước, gồm: Tháng Giêng, tháng 4, tháng 7 và tháng 10 (Âm lịch).
 Muốn đến được Hòn Bà có hai cách thông thường: Một là đi thuyền, ghe khi nước lớn và cách 2 là đi bộ khi nước ròng. Đa số vẫn chọn cách thứ hai, đó là đi bộ ra Hòn Bà khi nước cạn vừa để thể hiện lòng thành khi đến miếu, đồng thời cũng để trải nghiệm cảm giác mới lạ trên con đường xuyên biển ra đảo. Nếu du khách muốn đến Hòn Bà để tham quan và cúng viếng bằng cách đi bộ thì nên đi vào ngày 14 -15 âm lịch hàng tháng, thời gian này thủy triều sẽ rút.
Khác với những cảnh quan thiên nhiên khác được con người trùng tu, xây dựng đổi mới hiện đại, Hòn Bà vẫn giữ cho mình nét đẹp hoang sơ, thiên nhiên thơ mộng hữu tình.Trải qua nhiều thế kỷ, Hòn Bà trở thành một danh thắng nổi tiếng, thu hút du khách đến tham quan, cúng viếng…

8. Hải Đăng Vũng Tàu
Hải đăng Vũng Tàu tọa lạc trên đỉnh núi Nhỏ (hay còn gọi là núi Tao Phùng), thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu. Được người Pháp xây dựng vào năm 1862 nhằm mục đích chỉ đường, báo hiệu cho các tàu thuyền qua lại, nằm ở độ cao  149m so với mực nước biển. Hải đăng được thắp sáng bởi bóng đèn có công suất 500W, chiếu xa được gần 55km nhờ hệ thống lăng kính đồ sộ gồm những tấm kính ba cạnh hình tam giác bao quanh. Tán đèn có hai lỗ thủng lớn gần nhau. Hệ thống quay nhờ môtơ với tốc độ 5 vòng/phút. Do đó, đêm đêm đứng ở Bãi Trước, du khách sẽ thấy hai luồng ánh sáng như hai đường thẳng quét tròn kế tiếp nhau trên nền trời tối sẫm.

hải đăng vũng tàu

Kiến trúc ngọn hải đăng là một tháp hình trụ cao 18 m, đường kính 3 m và được sơn màu trắng. Bên trong ngọn hải đăng có cầu thang dẫn đến gần đỉnh hải đăng và có ban công để ngắm cảnh. Từ ban công này có thể vừa cảm nhận được những làn gió mát từ biển khơi, vừa ngắm nhìn được toàn cảnh Bãi Trước thành phố biển Vũng Tàu. Đặc biệt nếu du khách đến tham quan ngọn Hải Đăng vào buổi tối sẽ có dịp cảm nhận được hết vẻ đẹp của nơi này. Bằng ánh đèn rực sáng ngọn hải đăng tựa như con mắt đại dương, cần mẫn báo hiệu cho tàu thuyền trên cả một vùng trời tối sẫm rộng lớn. Để khi nhìn vào đó người ta tưởng chừng như tìm thấy sự an toàn. 
Đường dẫn lên ngọn hải đăng rất đẹp, nằm uốn lượn bên triền núi, bao nhiêu mệt mỏi dường như tan biến khi đến đỉnh núi, ngắm nhìn ngọn hải đăng hiện ra thật đẹp sừng sững, uy nghiêm trong một màu trắng muốt, phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn toàn bộ khu vực trung tâm của Bãi Trước và tận hưởng những làn gió man mát từ biển.
Ngọn hải đăng được nối liền với khu nhà ở của nhân viên bằng một đường hầm kiên cố. Xung quanh là khuôn viên với những cây sứ cổ thụ hàng chục năm tuổi tỏa bóng mát rượi, thơm ngát. Hải Đăng Vũng Tàu không chỉ là người du khách tin cậy và trung thành của những người đi biển mà còn trở thành biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp.

9. Chùa Vạn Phật Quang – Đại Tòng Lâm Tự
Chùa tọa lạc ở thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nằm bên trái quốc lộ 51 hướng đi Vũng Tàu, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70km. Chùa do Hòa thượng Thích Thiện Hòa, từ chùa Ấn Quang, TP. Hồ Chí Minh đến khai sơn vào năm 1958 với mục đích xây dựng nơi đây thành một đại tòng lâm có quy mô lớn, tiến đến mở Phật học viện, quy tụ Tăng Ni khắp nơi về tu học, đào tạo lực lượng kế thừa thực hiện sự nghiệp hoằng pháp độ sanh.Hòa thượng đã sáng lập Phật học đường Nam Việt, Phật học viện Giác Sanh, Phật học viện Huệ Nghiêm ; kiến tạo Phật học Ni trường Từ Nghiêm, Phật học Ni trường Dược Sư, Trường Bồ Đề Giác Ngộ, Trường Bồ Đề Huệ Đức, chùa Đại Tòng Lâm …

điểm du lịch vũng tàu 

Cổng tam quan xây bằng đá vào năm 1974 đã được thay bằng cổng tam quan mới to lớn, được xây dựng năm 2007. Ngôi chính điện Vạn Phật Quang Đại Tòng Lâm Tự có 2 tầng, dài 91m, rộng 46m, được Hòa thượng Thích Quảng Hiển tổ chức xây dựng vào năm 2002, theo thiết kế của kiến trúc sư Lê Quang Mẫn.
Đến nay chùa được Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam xác lập 6 kỷ lục:
+ Chùa có ngôi chính Điện lớn nhất Việt Nam.
+ Ngôi chùa có tượng phật nhiều nhất Việt Nam.
+ Khóa An cư kiết hạ có số Tăng ni tập trung nhiều nhất Việt Nam .
+ Pho Tượng Bồ Tát Di lặc nguyên khối bằng đá hoa cương lớn nhất Việt Nam ,
+ Vườn Cửu phẩm Cực Lạc tôn trí tượng phật A Di Đà Bằng đá hoa cương nhiều nhất Việt Nam.
+ Bộ Tượng Tam Thánh Cực Lạc bằng đá hoa cương lớn nhất Việt Nam.
Chùa thường xuyên tiếp đón đông đảo du khách, Phật tử trong nước và nước ngoài đến tham quan, chiêm bái

10. Bạch Dinh
Bạch Dinh, Dinh Ông Thượng hay Dinh toàn quyền đều là tên gọi chung cho một dinh thự màu trắng nằm trên sườn Núi Lớn của thành phố Vũng Tàu. Dinh được xây dựng vào năm 1898 và hoàn thành vào năm 1916 do toàn quyền Pháp ở Đông Dương lúc bấy giờ là Paul Doumer cho san bằng pháo đài để xây biệt thự Villa Blanche – nghĩa Hán Việt trùng với sắc dáng bên ngoài của kiến trúc, nên người dân địa phương quen gọi tên là Bạch Dinh. Bạch Dinh được dùng làm nơi nghĩ dưỡng và hội họp cho toàn quyền Pháp ở Đông Dương và quan chức cấp cao của chính quyền Sài Gòn sau này. Đây cũng chính là nơi giam lỏng vua Thành Thái (từ 1909-1910), một vị vua có tư tưởng yêu nước, chống lại ách đô hộ của thực dân Pháp.

bạch dinh vũng tàu

Được tọa lạc ở vị trí cao ráo cách mực nước biển gần 30m, từ tiền sảnh Bạch Dinh nhìn xuống, du khách sẽ có cảm giác như đang ở tầng lầu của một tòa cao ốc xây dựng trên mặt nước biển, có thể phóng tầm mắt bao quát cả trung tâm thành phố Vũng Tàu. Có hai lối lên Bạch Dinh: Một đường uốn quanh chạy dưới rừng cây giá tỵ dành cho xe hơi lên tới tiền sảnh. Một đường đi bộ qua 146 bậc tam cấp cổ xưa, kín đáo nằm giữa hai hàng sứ cao niên. Bạch Dinh với lối kiến trúc Châu Âu cuối thế kỷ 19, cao 19m, rộng 15 m, dài 28 m, gồm 3 tầng: Tầng hầm làm nơi nấu nướng; tầng trệt vừa làm nơi khánh tiết vừa dùng bày trí một số hiện vật cổ xưa như: Song bình bách điểu chầu phụng, bộ tràng kỷ hoàng gia có niên đại Khải Định (1921), cặp ngà voi châu phi dài 170cm… Tầng lầu thoáng hơn dành cho việc nghĩ dưỡng. Nhưng có lẽ ấn tượng hơn cả là 8 bức chân dung tạc các vị thần Hy Lạp thời cổ đại, từ gương mặt, mắt mũi đến sắc thái đều biểu hiện rõ ràng, sắc nét và tinh tế. Trải qua hơn thế kỷ, với bao biến đổi của thời gian, Bạch Dinh vẫn giữ nguyên tính sang trọng, hài hòa và uy nghiêm hiếm thấy.
 Bạch Dinh không chỉ làm mê mẫn toàn quyền Pháp ở Đông Dương Paul Doumer, các quan chức cấp cao của chính quyền Sài Gòn lúc bấy giờ mà cho đến thời điểm hiện tại thì đây cũng là một trong số rất nhiều địa điểm tham quan của Vũng Tàu, thu hút được đông đảo khách du lịch đến tìm hiểu về lịch sử và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên.

11. Núi Dinh
Núi Dinh nằm cách thành phố Bà Rịa khoảng 15km về hướng Bắc (hướng về Sài Gòn) trên địa bàn huyện Tân Thành, là địa danh hội tụ những giá trị nổi bật với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa, lịch sử phong phú và nơi đây cũng nổi tiếng với bầu không khí trong lành, độc đáo được ví như “Đà Lạt thứ 2 của Việt Nam”.
Núi Dinh với vẻ đẹp hài hòa, sơn thủy hữu tình cao khoảng 500m ,ơi đây không chỉ được biết đến là điểm du lịch sinh thái đơn thuần mà còn được nhiều du khách tìm đến khám phá du lịch tâm linh, tín ngưỡng.
Sau khi trải qua chuyến du lịch leo núi với nhiều trải nghiệm thú vị du khách sẽ lên tới đỉnh Núi Dinh, đứng trên độ cao ngút ngàn này du khách sẽ thỏa thích phóng tầm mắt ra xa để ngắm cảnh đẹp đồng bằng như một vũ trụ thu nhỏ, hội tụ nhiều cung bậc của cuộc sống, cũng từ độ cao này thả mắt xuống chân núi du khách sẽ được chiêm ngưỡng dòng suối Tiên tuyệt đẹp uốn lượn, chảy qua những con dốc dòng nước tạo thành những thác nước phun bọt trắng xóa đủ để du khách vui đùa tung hứng với dòng nước trong xanh, mát lành. Và hoàng hôn là thời điểm Núi Dinh được khoác trên mình một chiếc áo phủ trắng hơi sương mờ ảo, khiến cho du khách sẽ cảm thấy se lạnh. Đó là lý do Núi Dinh mang nhiều nét đặc biệt với những ai đã từng đặt chân đến địa danh này. 

 núi dinh

Toàn bộ khu vực núi với diện tích 60km2 là sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa phật giáo. Với hàng loạt các ngôi chùa như Chùa Hang, chùa Đại Tùng Lâm, chùa Tây Phương…về với Núi Dinh để được tĩnh tâm dưới những tán cây cổ thụ, nghe tiếng “róc rách” của nước hay tiếng chuông mõ vọng lại từ các ngôi chùa sẽ là thời khắc mà du khách cảm thấy thanh tịnh và yên bình đến kỳ lạ. Không những thế mà nơi đây cũng là địa danh tập trung nhiều di tích lịch sử như hang Dây Bí, hang Tổ, hang Mai, hang Ông Trọng, căn cứ Bưng Lùng… các địa danh đều gắn liền với chiều dài lịch sử của địa phương. 
Đến nơi đây du khách sẽ được hòa mình trong khung cảnh sơn thủy hữu tình, tiếng thác nước, tiếng gió hòa với tiếng reo của cây lá, tiếng chuông chùa tạo nên một bản hòa ca êm dịu. Những đỉnh núi đẹp với các quần thể đá quanh các thác nước chen lẫn với cây xanh thăm thẳm. Du khách sẽ rất thích thú khi được đi dạo quanh núi và ven theo những con đường hiểm trở rợp bóng cây, được đọc sách, được bơi, được thưởng thức những món ăn tự tay mình bày biện, được ngủ dưới tán cây rừng, với những người thích mạo hiểm thì băng qua những tảng đá để “chịu trận” của từng đợt thác nước, hay đứng trên đỉnh núi cao thả hồn giữa không gian bao la, vô tận…

12. Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu
Khu rừng nguyên sinh Bình Châu –Phước Bửu thuộc phí Nam Huyện Xuyên Mộc, tỉnh BR-VT, với diện tích tự nhiên hơn 10.537 ha, trải dài trên địa phận 5 xã Bình Châu, Bưng Riềng, Bông Trang, Xuyên Mộc, Phước Bửu. Đây là khu rừng nguyên sinh ven biển duy nhất còn lại tương đối nguyên vẹn của Việt Nam. Với ưu thế rừng cây họ Dầu là nơi cư trú cho các loài sinh vật, đặc biệt là các loài quý hiếm đang có nguy cơ bị tuyệt chủng; Khu bảo tồn còn có chức năng phòng hộ môi trường vùng ven biển, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, phục vụ nghiên cứu, thực nghiệm khoa học, giáo dục bảo tồn, vui chơi giải trí và tổ chức các hoạt động du lịch sinh thái…

 khu bảo tồn thiên nhiên

Nằm trong khu bảo tồn có khoảng 43 km sông – hồ – suối thường có nước quanh năm, diện tích mặt nước thay đổi theo mùa, về phía Đông Bắc đặc biệt có suối nước khoáng nóng Bình Châu với nhiệt độ từ 60-800C, nơi đây đã được Tổ chức du lịch thế giới chính thức công nhận là 1 trong 65 khu du lịch sinh thái bền vững của 47 quốc gia trên Thế giới.
Chạy dọc theo phía Nam của Khu bảo tồn thiên nhiên Bình châu – Phước Bửu có 17 km bờ biển, mực nước thoai thoải, bãi cát sạch, mịn, bằng phẳng hình thành nên các bãi tắm tự nhiên. Hiện nay, nơi đây đã thu hút nhiều công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư và phát triển với nhiều loại hình Du lịch sinh thái.

13. Suối khoáng Nóng Bình Châu
Nằm giữa thảm rừng nguyên sinh rộng lớn thuộc địa phận huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu, Khu du lịch suối nước nóng Bình Châu có trên 70 điểm phun nước lộ thiên cùng lượng bùn khoáng dồi dào, cơ sở vật chất được đầu tư bài bản. Nơi đây đã trở thành điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn với không gian xanh mát.
Khu vực suối nước nóng Bình Châu gồm nhiều hồ và các dòng suối nhỏ. Vùng hồ rộng nhất cũng là điểm nóng nhất, nước lúc nào cũng sủi tăm, bốc khói như nồi xông hơi thiên nhiên khổng lồ. Những chỗ nông thì nước chỉ nóng khoảng 40oC và độc đáo là rừng tràm xung quanh lại vẫn tươi tốt.

suối khoáng bình châu

Suối khoáng nóng ở đây đã được các nhà khoa học công nhận là nguồn nước rất có giá trị trong việc phục hồi sức khỏe. Để khai thác lợi ích từ thiên nhiên, các khu dành cho việc nghỉ dưỡng, thư giãn, chữa bệnh bằng suối khoáng nóng đã hình thành và đều được xây dựng hài hòa giữa thảm cây xanh mát, không gian yên tĩnh.

Ngoài các dịch vụ về tắm khoáng nóng du khách còn được tham gia vào các khu giải trí, thể thao như sân tập golf, tennis, bóng chuyền, hồ bơi, khu câu cá sấu và cả khu vườn Trăng với sân khấu rộng lớn… hay du khách có thể đi xe ngựa, xe bò dạo quanh khu du lịch Bình Châu. 
Vào mỗi buổi sáng bình minh, cảnh sắc nơi đây như được phủ làn sương kỳ ảo từ hơi nước bốc lên. du khách hãy tản bộ, dạo bước, tận hưởng bầu không khí trong lành phảng phất hương thơm cây cỏ, ngắm nhìn cảnh vật xanh tươi đầy sức sống, sẽ là khởi đầu ngày mới thật yên bình, sảng khoái, còn gì tuyệt vời hơn khi có một kỳ nghỉ cuối tuần, dài ngày ở suối nước nóng Bình Châu.

14. Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu
Nằm ven núi Lớn và cách bãi Trước chừng 3km là bãi Dâu, một bãi biển hẹp, nông và sóng rất êm. Tại đây ngay từ đầu những năm 90 của thế kỷ trước, Giáo phận Xuân Lộc đã tiến hành xây dựng trung tâm hành hương dựa vào núi Lớn, thánh hiến ngày 22-7-1995 với tên gọi Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu.
Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu nằm trên núi Tương Kỳ là một tổ hợp công trình đền thánh và tượng đài Đức Mẹ Maria đối diện bãi Dâu. Quần thể kiến trúc này gồm nhiều công trình tôn giáo tại đây như 14 đàng thánh giá, đền thánh, nhà nguyện đá, quầy hàng lưu niệm… Tượng Đức Mẹ Maria bế Chúa Giêsu được xây dựng năm 1992, màu trắng, cao 25 mét, trọng lượng gần 500 tấn. Khách hành hương thường men theo con đường đi lên đỉnh núi Lớn để ngắm toàn cảnh biển Vũng Tàu.

duc me a14

Ở khuôn viên nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu không chỉ có tượng đài Đức Mẹ và Đền thánh mà còn cả một cụm kiến trúc tôn giáo khá kỳ vĩ. Nơi đó có đường đi lên đỉnh núi Lớn để ngắm toàn cảnh biển Vũng Tàu. Đích đến là thánh giá và dọc theo đường đi là thánh tích công giáo gồm 14 chặng đường thánh giá của chúa Jesus. Tất cả đã tạo nên một tổng thể hài hoà, đẹp mắt và đầy tính thánh thiêng của trung tâm hành hương này.

Source: https://ladyfirst.vn
Category: DU LỊCH

Related posts

Phân loại các loại hình du lịch phát triển hiện nay tại Việt Nam

ladybaby

Lịch Trình Du Lịch Mộc Châu 3 Ngày 2 Đêm Chi Tiết

ladybaby

Chuyên ngành Quản trị Du lịch & Khách sạn

ladybaby