Kênh dành cho phái đẹp!

Du lịch Khánh Hòa sẵn sàng đón khách

11 4 1631887912552559811218

Chiều 17-9, ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, đã chủ trì hội nghị với các doanh nghiệp (DN) du lịch để xúc tiến việc đón khách du lịch trở lại. Đến nay, Khánh Hòa đã tiêm 72% và đến cuối tháng 9 này sẽ tiêm 100% mũi 1 vắc-xin cho người dân trên 18 tuổi.

Không lo thiếu khách

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết hiện chỉ có 40 trong số 1.147 cơ sở lưu trú hoạt động giải trí, hầu hết đón khách cách ly. Ngành du lịch Khánh Hòa đã tiêm được 20.000 liều vắc-xin, sắp đến sẽ tiêm thêm 30.000 liều vắc-xin cho nhân sự ngành du lịch. Đầu tháng 10, nhân sự ngành du lịch được tiêm mũi 2 nên bà Thanh đề xuất kiến nghị hoạt động giải trí trở lại vào ngày 15-10 theo 3 quy trình tiến độ .Du lịch Khánh Hòa sẵn sàng đón khách - Ảnh 1.

Khu vực du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (Bãi Dài) phù hợp để đón khách quốc tế

Ở quá trình 1, tập trung chuyên sâu vào du lịch nội tỉnh, những cơ sở đón khách du lịch nằm trên địa phận những thôn, tổ ” vùng xanh “, bảo vệ bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19. Giai đoạn 2, địa thế căn cứ vào tiêu chuẩn phòng chống dịch sẽ triển khai thị trường lân cận như Lâm Đồng, Đắk Lắk … Đối với thị trường Hà Nội, TP Hồ Chí Minh là thị trường truyền thống cuội nguồn sẽ đón khách khi bảo vệ giải pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch .Giai đoạn 3, sở đã gửi giải pháp lên Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Khánh Hòa để tham mưu nhà nước thử nghiệm đón khách quốc tế theo hình thức ” hộ chiếu vắc-xin “. Trong đó, Khánh Hòa đề xuất kiến nghị thử nghiệm đón khách ở 12 cơ sở du lịch tại khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh ( khu vực Bãi Dài ) vào tháng 12 .” Khu vực Bãi Dài khác biệt, cách xa khu dân cư, có những resort đạt tiêu chuẩn 5 sao với 6.000 phòng. Người lao động đã được tiêm vắc-xin trên 80 %. Đây là khu vực thuận tiện về thời tiết, bờ biển, nhân lực, trường bay … ” – bà Thanh nhìn nhận .Theo bà Lê Thị Hồng Minh, Tổng Giám đốc Công ty CP Nhà ga quốc tế Cam Ranh – Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, Cục Hàng không Nước Ta vừa cấp giấy phép cho Hãng hàng không Asiana Airlines ( OZ ) từ Incheon ( Nước Hàn ) đến Khánh Hòa vào ngày 18-9. Chuyến bay đưa những chuyên viên Nước Hàn đến Khánh Hòa thao tác và đón công dân Nước Hàn về nước. Đây là tín hiệu tích cực, kỳ vọng những hãng hàng không quốc tế sẽ sớm được đưa khách quốc tế trở lại với Khánh Hòa .” Sau khi có thông tin ngành du lịch được tiêm vắc-xin, rất nhiều đơn vị chức năng đã hỏi ngay khi nào bay đến được Cam Ranh. Khách châu Âu đang vào quy trình tiến độ nghỉ đông rất muốn về Cam Ranh nhưng bay như thế nào ? Khách đã có nhưng phải đón thế nào ? ” – bà Minh nói .

Xây dựng hành lang xanh

Ông Nguyễn Bá Quân, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, cho biết trường bay Cam Ranh đã được cấp ghi nhận quốc tế là cảng hàng không quốc tế bảo đảm an toàn, thời gian dịch bệnh cảng vẫn hoạt động giải trí liên tục. Hiện nay, 100 % nhân viên cấp dưới của cảng đã được tiêm vắc-xin đủ 2 mũi .

“Chúng tôi đã ngồi lại với nhau để xây dựng hành lang xanh gồm: chuyến bay xanh, con người xanh, cảng hàng không xanh, quy trình xanh… để xây dựng kịch bản đón khách an toàn, từ đó thuyết phục Chính phủ cho phép bay đi, đến giữa các địa phương. Vấn đề là kiểm soát tốt” – ông Quân nói.

Theo ông Nguyễn Đức Chi, đại diện thay mặt khu nghỉ ngơi Cam Ranh Riviera, Doanh Nghiệp cần có những pháp luật, những điều kiện kèm theo đơn cử để đón khách trong nước và quốc tế. Còn ông Phạm Minh Nhựt, Phó quản trị Thường trực Thương Hội Du lịch ( HHDL ) Nha Trang – Khánh Hòa, cho hay HHDL Khánh Hòa yêu cầu 5 tiến trình phục sinh. Tuy nhiên, phải có chính sách ” Hành lang xanh cho ngành du lịch ” để những Doanh Nghiệp hoàn toàn có thể biết mình đang ở đâu và đích đến, không bị động khi tiến hành kế hoạch kinh doanh thương mại. Nếu làm được điều này là tiên phong cả nước, sẽ giúp những Doanh Nghiệp hoạt động giải trí bảo đảm an toàn và có cơ sở thiết kế xây dựng kế hoạch dài hạn hơn .Ông Nguyễn Hải Ninh cho rằng những quy trình tiến độ đón khách mà Sở Du lịch đưa ra phải thống kê giám sát trên tiêu chuẩn bảo đảm an toàn và phân phối bảo đảm an toàn. Không nên đưa tiêu chuẩn Doanh Nghiệp ” vùng xanh “, nếu Doanh Nghiệp khác biệt và bảo vệ bảo đảm an toàn thì vẫn được hoạt động giải trí .” Không nên cứng ngắc, không phân biệt 1 sao hay 5 sao, chỉ cần bảo vệ bảo đảm an toàn thì được hoạt động giải trí. Ví dụ, Vinpearl nằm phường Vĩnh Nguyên ở vùng đỏ nhưng cơ sở ngoài hòn đảo khác biệt và bảo vệ bảo đảm an toàn thì phải cho hoạt động giải trí. Tôi tin Doanh Nghiệp biết cách bảo vệ hình ảnh, người mua … Chúng ta phải đón khách theo tiêu chuẩn ” nơi đến bảo đảm an toàn, người đến bảo đảm an toàn ” – ông Ninh nói .Ông Ninh nhu yếu Sở Du lịch, Sở Y tế phải tham mưu cho tỉnh Khánh Hòa lộ trình Open đơn cử, địa thế căn cứ vào tình hình dịch bệnh được trấn áp, có những hướng dẫn về điều kiện kèm theo Open. Có lộ trình tiêm vắc-xin cho hội đồng, bảo vệ tỉ lệ bao trùm vắc-xin, không riêng gì đơn thuần là ngành du lịch mà còn ngành khác. Trong thời hạn sớm nhất, tham mưu Ủy Ban Nhân Dân tỉnh phát hành hướng dẫn, tiêu chuẩn đơn cử những điều kiện kèm theo hoạt động giải trí du lịch, nhất là khách du lịch trong nước để thông tin cho ban ngành hậu kiểm .Ông Lê Văn Nghĩa, Giám đốc Công ty CP Du Lịch Nhật Minh, cho biết đã có kế hoạch đưa 6 chuyến bay quốc tế từ Nga về Cam Ranh vào tháng 12-2021, mỗi chuyến 200 khách. Ngoài ra, công ty đã lan rộng ra ra 10 thành phố khác của Nga để đưa tương tự 20 chuyến / tuần nếu được Cục Hàng không, nhà nước được cho phép .Du lịch Khánh Hòa sẵn sàng đón khách - Ảnh 3.Du lịch Khánh Hòa sẵn sàng đón khách - Ảnh 4.

Du lịch Khánh Hòa sẵn sàng đón khách - Ảnh 5.Du lịch Khánh Hòa sẵn sàng đón khách - Ảnh 6.Du lịch Khánh Hòa sẵn sàng đón khách - Ảnh 7.

Source: https://ladyfirst.vn
Category: DU LỊCH

Related posts

Du lịch Đà Lạt: Địa điểm vui chơi, kinh nghiệm từ A-Z

ladybaby

Hoang sơ thung lũng Ma Thiên Lãnh Tây Ninh

ladybaby

Toàn cảnh Khu du lịch Lá Phong với bộ Album ảnh cực chất

ladybaby