Kênh dành cho phái đẹp!

Mẫu hợp đồng hợp tác du lịch năm 2021

articlewriting1

Hợp đồng hợp tác du lịch không còn xa lạ với sự tham gia của các bên hợp tác kết nối các sản phẩm liên quan đến du lịch. Bản chất của hoạt động kinh doanh du lịch là việc trao đổi sản phẩm liên quan đến du lịch giữa người mua (du khách) và người bán (người kinh doanh dịch vụ du lịch) đem đến chất lượng và sản phẩm phục vụ tốt nhất cho các bên khi hợp tác với nhau từ đó sẽ tạo ra lợi thế thương mại bổ trợ cho nhau. Tuy nhiên khi tham gia kí kết hợp đồng hợp tác du lịch dễ xảy ra tình trạng bị xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp. Hãy cùng ACC nghiên cứu vấn đề này một cách cụ thể và chi tiết để có thể tránh được những rủi ro đáng tiếc.

  1.Hợp đồng hợp tác du lịch là gì?

Du lịch là những hoạt động giải trí có rời khỏi nơi cư trú của con người nhằm mục đích phân phối nhu yếu du lịch thăm quan, vui chơi, nghỉ ngơi và mày mò vạn vật thiên nhiên hoặc tích hợp với mục tiêu hợp pháp khác .

Cùng với đó, khoản 1 Điều 504 Bộ luật Dân sự 2015 đã quy định cụ thể về khái niệm của hợp đồng hợp hợp tác “là sự thỏa thuận giữa các cá nhân, pháp nhân …để thực hiện công việc nhất định, cùng hưởng lợi và cùng chịu trách nhiệm.”

Do đó, Hợp đồng hợp tác du lịch có thể hiểu là sự thỏa thuận của các bên kinh doanh trong lĩnh vực du lịch như là phục vụ nhu cầu tham quan, giải trí, nghỉ dưỡng… để đáp ứng nhu cầu phát triển của các bên, cùng hưởng lợi và đảm bảo các nghĩa vụ theo thỏa thuận trong hợp đồng.

   2.Các loại hợp tác du lịch

Du lịch là một lĩnh vực rất rộng vì thế các loại hợp đồng hợp tác du lịch sẽ tương ứng với các ngành nghề kinh doanh du lịch. Tùy theo nhu cầu các bên có thể lựa chọn hợp đồng phù hợp với đặc điểm kinh doanh cũng như mong muốn hợp tác của mình. Về hợp tác du lịch thì có thể có: Hợp tác kinh doanh lữ hành – một trong các ngành nghề kinh doanh du lịch khá nổi bật, hợp tác kinh doanh lưu trú du lịch, hợp tác kinh doanh vận chuyển khách du lịch khai thác du lịch, hợp tác kinh doanh phát triển điểm du lịch, hoặc hợp tác về một phương diện nào đó trong lĩnh vực du lịch. Từ vệc xác định được loại hình kinh doanh và mục đích cần hợp tác thì các chủ kí kết hợp đồng sẽ xây dựng được những quy định phù hợp để đảm bảo quyền và lợi ích các bên tham gia hợp đồng hợp tác du lịch

  3. Nội dung của hợp đồng hợp tác du lịch

Từ việc xác định được loại hình kinh doanh và mục đích cần hợp tác thì các chủ thể kí kết hợp đồng sẽ xây dựng được những quy định phù hợp để đảm bảo quyền và lợi ích các bên tham gia hợp đồng hợp tác du lịch. Tuy nhiên nội dung hợp đồng hợp tác du lịch cần chú ý một số điểm sau:

Thứ nhất cần xác lập rõ nghành kinh doanh thương mại đơn cử để đưa ra nhu yếu, điều kiện kèm theo so với đối tác hợp tác của mình .
Thứ hai về tiêu chuẩn hợp tác, xuất phát từ nghành du lịch do vậy những yếu tố không riêng gì về chất lượng mà còn đạo đức cũng cần được chú trọng khi kí kết hợp đồng .
Thứ ba về kế hoạch hợp tác, những bên rất cần pháp luật rõ ràng những gói dịch vụ mà hai bên sẽ cung ứng cho người mua của mình, ngân sách thực thi cho việc tiếp thị những gói dịch vụ trên sẽ do mỗi bên tự chi trả, ngân sách triển khai dịch vụ của mỗi bên sẽ do mỗi bên tự chi trả .

  4. Mẫu hợp đồng hợp tác độc quyền mới nhất

Có lẽ quý khách hàng còn nhiều quan tâm về vấn đề hợp đồng hợp tác du lịch, để đáp ứng nguyện vọng ấy, Công ty Luật ACC xin giới thiệu tới các bạn Mẫu hợp đồng hợp tác du lịch mới nhất 2021:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

— — — — —

…………., ngày …. tháng …. năm…….

HỢP ĐỒNG HỢP TÁC DU LỊCH

Số: 24/2020/HĐHTDL  

Căn cứ Bộ luật dân sự 2015;

 Căn cứ Luật thương mại 2015;

     Căn cứ Luật du lịch 2017;

Căn cứ Nghị định 168/2017/NĐ-CP Quy định chi tiết một số điều của Luật du lịch;

  Căn cứ vào nhu cầu và khả năng của hai bên.

Hôm nay, ngày …. tháng …. năm 2021. Chúng tôi gồm có :

BÊN  A:

Tên công ty : … … … … … … … … … … ..
Địa chỉ : … … … … … … … … … … … … …
Số điện thoại cảm ứng : … … … … … … … … … … … … ..
Số thông tin tài khoản : … … … … … … … … … Tại ngân hàng nhà nước : … … … … … …. Chi nhánh : … …
Đại diện : … … … … … … … … … … … Chức vụ : … … … … … … … … … … … … … .
Căn cứ đại diện thay mặt : … … … … … … … … … … … … … … … … … ..

BÊN B:

Tên công ty : … … … … … … … … … … … … …
Địa chỉ : … … … … … … … … … … … … … … …
Số điện thoại thông minh : … … … … … … … … … … … … ..
Số thông tin tài khoản : … … … … … … … … … Tại ngân hàng nhà nước : … … … … … …. Chi nhánh : … …
Đại diện : … … … … … … … … … … … … Chức vụ : … … … … … … … … … … …
Căn cứ đại diện thay mặt : … … … … … … … … … … … … … … … … … ..
Hai bên chúng tôi thống nhất ký kết Hợp đồng hợp tác số / 2021 / HĐHTDL với những nội dung sau đây :

Điều 1: Đối tượng hợp đồng

Bên A thoả thuận với bên B về việc hợp tác trong nghành nghề dịch vụ du lịch trong ngành nghề …. giữa công ty A và công ty du lịch B .

Điều 2: Mục đích hợp tác

Hai bên phát triển hơn về kinh tế, thương hiệu thông qua việc có thêm khách hàng và được nhiều người biết đến.

– Hỗ trợ nhau trong những hoạt động giải trí du lịch bằng việc tạo ra những gói dịch vụ có gồm có dịch vụ du lịch công ty A, B và trình làng, phân phối những gói dịch vụ này tới người mua .

Điều 3: Tiêu chuẩn để hợp tác

– Công ty du lịch bảo vệ được cấp phép hoạt động giải trí theo lao lý của pháp lý .
– Công ty du lịch bảo vệ lượng người mua luôn không thay đổi, chất lượng dịch vụ tốt, nhanh gọn ; hướng dẫn viên du lịch, nhân viên cấp dưới chuyên nghiệp, có đạo đức nghề nghiệp .
– Hai bên bảo vệ cung ứng cho người mua những gói dịch vụ trong đó gồm có dịch vụ của bên đối tác chiến lược và những dịch vụ khác tương thích với nhu yếu người mua. Các gói dịch vụ này được hai bên thoả thuận chấp thuận đồng ý và thống nhất đưa vào những hoạt động giải trí thương mại .

Điều 4: Kế hoạch hợp tác

Hai bên thống nhất đưa ra bản kế hoạch hợp tác, trong đó gồm có những nội dung sau :
– Các gói dịch vụ mà hai bên sẽ phân phối cho người mua của mình .
– Địa điểm triển khai so với từng dịch vụ ( nhờ vào vào nhu yếu của người mua )
– Thời gian thực thi : Bất cứ khi nào một bên cung ứng những gói dịch vụ trên cho khách, bên đối tác chiến lược còn lại luôn chuẩn bị sẵn sàng ship hàng người mua trong giờ thao tác của mình .
– Ngân sách chi tiêu triển khai cho việc tiếp thị những gói dịch vụ trên sẽ do mỗi bên tự chi trả .
– Chi tiêu thực thi dịch vụ của mỗi bên sẽ do mỗi bên tự chi trả .

Điều 5: Thực hiện dịch vụ

  1. Mỗi bên có nghĩa vụ và trách nhiệm ra mắt và phân phối cho người mua những gói dịch vụ trong đó gồm có có dịch vụ của bên đối tác chiến lược. Cụ thể :

– Bên A khi ra mắt cho người mua về những dịch vụ du lịch phải ưu tiên số 1 cho việc ra mắt công ty du lịch B. Mọi thông tin bên A cung ứng cho người mua về công ty du lịch này đều phải được bên B phân phối vừa đủ và xác nhận .
– Hai bên không được tự ý biến hóa giá dịch vụ của đối tác chiến lược trừ trường hợp có sự đồng ý chấp thuận của bên đối tác chiến lược bằng văn bản .
– Hai bên không tự ý thông tin giảm giá, khuyến mại cho những gói dịch vụ có chứa dịch vụ của đối tác chiến lược trừ trường hợp có sự đồng ý chấp thuận của bên đối tác chiến lược bằng văn bản .
– Mọi hoạt động giải trí thương mại của hai bên đều phải hợp pháp và lành mạnh ,

  1. Trong quy trình thực thi dịch vụ, đội ngũ nhân viên cấp dưới của hai bên A và B đều phải cung ứng được nhu yếu về trình độ trình độ, đạo đức nghề nghiệp, luôn thận trọng, có nghĩa vụ và trách nhiệm khi Giao hàng người mua .
  2. Hai bên bảo vệ hợp tác lành mạnh, hợp pháp và tương hỗ lẫn nhau trong việc thực thi dịch vụ của mình .
  3. Mỗi bên trong cả quy trình thực thi dịch vụ đều phải bảo vệ chất lượng dịch vụ đạt chất lượng như đã thoả thuận, tránh làm mất uy tín của dịch vụ bên mình đồng thời gây ảnh hưởng tác động cả đến uy tín của bên đối tác chiến lược .

Điều 6: Cam kết của các bên

6.1. Cam kết bên A

– Cam kết cung ứng cho bên B những thông tin, tài liệu không thiếu, đúng mực và bảo vệ sẽ chịu nghĩa vụ và trách nhiệm về tính xác nhận của những thông tin này .
– Cam kết triển khai dịch vụ bên mình hiệu suất cao để không làm ảnh hưởng tác động tới uy tín bên B và mối quan hệ hợp tác giữa hai bên .

6.2. Cam kết bên B

– Cam kết cung ứng cho bên A những thông tin, tài liệu vừa đủ, đúng chuẩn và bảo vệ sẽ chịu nghĩa vụ và trách nhiệm về tính xác nhận của những thông tin này .

– Cam kết thực hiện dịch vụ bên mình hiệu quả để không làm ảnh hưởng tới uy tín bên A và mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Điều 7: Rủi ro

– Trường hợp người mua của bên A sử dụng dịch vụ du lịch của bên B và gặp sự cố, bên B sẽ chịu nghĩa vụ và trách nhiệm trọn vẹn cho thiệt hại xảy ra và phải chịu đền bù một khoản tiền tương tự cho bên A .
– Trường hợp người mua của bên B sử dụng dịch vụ khách sạn của bên A và phàn nàn về chất lượng ship hàng hoặc gặp sự cố, bên A sẽ phải chịu nghĩa vụ và trách nhiệm trọn vẹn cho thiệt hại xảy ra ( nếu có ) và phải đền bù một khoản tiền tương tự cho bên B .

Điều 8: Trường hợp bất khả kháng

Trong quy trình triển khai dịch vụ, hai bên chịu nghĩa vụ và trách nhiệm như nhau về ngân sách phát sinh và mọi thiệt hại cho khách trong trường hợp bất khả kháng như : thiên tai, hỏa hoạn, bệnh dịch, tàu hỏa máy bay chậm trễ và chủ trương nhà nước biến hóa đột xuất … Hai bên có nghĩa vụ và trách nhiệm hổ trợ, giúp sức đoàn khách để giảm thiểu thiệt hại cho khách ở mức thấp nhất .

Điều 9: Lợi nhuận

– Lợi nhuận từ những gói dịch vụ hai bên thoả thuận cung ứng cho người mua sẽ được hai bên ghi chép rõ ràng, minh bạch, khá đầy đủ, xác nhận bằng văn bản, mỗi bên giữ 01 bản .
– Lợi nhuận sẽ được chia theo tỷ suất : Bên A được hưởng … … … % ; Bên B được hưởng … … … % trên tổng doanh thu sau khi đã hoàn thành xong những nghĩa vụ và trách nhiệm với Nhà nước .
– Thời điểm chia doanh thu vào ngày kết thúc việc thực thi dịch vụ ở đầu cuối trong gói dịch vụ .

Điều 10: Thanh toán

  1. Lợi nhuận được phân loại sau đó sẽ được hai bên trả trực tiếp cho nhau bằng tiền mặt hoặc giao dịch chuyển tiền .

Cụ thể :
– Bên A sẽ trả trực tiếp cho ông / bà : … … … … … … … … Sinh năm : .. … … … … .
Chứng minh nhân dân / Căn cước công dân số : … … … … … … … … … .
Do CA … … … … … .. Cấp ngày …. / … .. / … ..
Địa chỉ thường trú : … … … … … … … … … … … … … … … … … … … …
Hiện cư trú tại : … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … …
Số điện thoại cảm ứng liên hệ : … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … …
Hoặc : Gửi qua ngân hàng nhà nước tới Tài khoản số … … … … … .. Chi nhánh … … … … … .. – Ngân hàng … … … … ; có biên lai xác nhận … …
– Bên B sẽ trả trực tiếp cho ông / bà : … … … … … … … … Sinh năm : .. … … … … .
Chứng minh nhân dân / Căn cước công dân số : … … … … … … … … … .
Do CA … … … … … .. Cấp ngày …. / … .. / … ..
Địa chỉ thường trú : … … … … … … … … … … … … … … … … … … … …
Hiện cư trú tại : … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … …
Số điện thoại thông minh liên hệ : … … … … … … … … … … … … … … … … … … … … …
Hoặc : Gửi qua ngân hàng nhà nước tới Tài khoản số … … … … … .. Chi nhánh … … … … … .. – Ngân hàng … … … … ; có biên lai xác nhận … …

  1. Các ngân sách phát sinh ngoài Hợp đồng sẽ do hai bên tự thoả thuận .
  2. Trình tự giao dịch thanh toán : Hai bên sẽ triển khai xong việc thanh toán giao dịch cho nhau trong 01 lần đúng ngày đã thoả thuận .

Điều 11: Quyền lợi và nghĩa vụ các bên

11.1. Quyền và nghĩa vụ bên A

– Được phân loại doanh thu theo đúng thông tin đã thoả thuận trong Hợp đồng này .
– Có nghĩa vụ và trách nhiệm ra mắt khá đầy đủ, đúng chuẩn về những gói dịch vụ hai bên đã thoả thuận tới người mua .
– Đảm bảo việc triển khai dịch vụ lành mạnh, hợp pháp, đạt hiệu suất cao tốt .
– Tạo điều kiện kèm theo thuận tiện cho bên B thực thi dịch vụ của mình .
– Thực hiện đúng những cam kết đã nêu trong Hợp đồng này .
– Các quyền và nghĩa vụ và trách nhiệm khác theo pháp luật tại Hợp đồng này và theo pháp luật của pháp lý .

11.2. Quyền và nghĩa vụ bên B

– Được phân loại doanh thu theo đúng thông tin đã thoả thuận trong Hợp đồng này .
– Được bên A tương hỗ trong việc thực thi dịch vụ .
– Có nghĩa vụ và trách nhiệm trình làng khá đầy đủ, đúng mực về những gói dịch vụ hai bên đã thoả thuận tới người mua .
– Đảm bảo việc thực thi dịch vụ lành mạnh, hợp pháp, đạt hiệu suất cao tốt .
– Thực hiện đúng những cam kết đã nêu trong Hợp đồng này .
– Tạo điều kiện kèm theo thuận tiện cho bên A triển khai dịch vụ của mình .
– Các quyền và nghĩa vụ và trách nhiệm khác theo lao lý tại Hợp đồng này và theo pháp luật của pháp lý .

Điều 12: Phạt vi phạm

– Nếu bên A không thực thi đúng quyền và nghĩa vụ và trách nhiệm của mình đã ghi nhận tại Hợp đồng này thì bên A sẽ bị phạt số tiền đơn cử là : … … … … … … … VNĐ ( Bằng chữ : … … … … … … … … … …. ) cho lần đầu vi phạm. Nếu vi phạm những lần tiếp theo, mức phạt sẽ gấp đôi so với lần vi phạm gần nhất trước đó .
– Nếu bên B không triển khai đúng quyền và nghĩa vụ và trách nhiệm của mình đã ghi nhận tại Hợp đồng này thì bên B sẽ bị phạt số tiền đơn cử là : … … … … … … … VNĐ ( Bằng chữ : … … … … … … … … … …. ) cho lần đầu vi phạm. Nếu vi phạm những lần tiếp theo, mức phạt sẽ gấp đôi so với lần vi phạm gần nhất trước đó .

Điều 13: Bồi thường thiệt hại

– Trong quy trình triển khai Hợp đồng, nếu có thiệt hại xảy ra do lỗi của bên nào thì bên đó chịu nghĩa vụ và trách nhiệm trọn vẹn cho việc gây thiệt. Mức bồi thường thiệt hại sẽ được hai bên thoả thuận tại thời gian xảy ra thiệt hại đó .
– Trường hợp xảy ra sự kiện bất khả kháng gây trở ngại hoặc thiệt hại trong quy trình triển khai hợp đồng, hai bên có nghĩa vụ và trách nhiệm ngay lập tức khắc phục và liên tục thực thi hợp đồng .
– Các trường hợp xảy ra thiệt hại khác, hai bên triển khai theo thoả thuận tại Điều 7 Hợp đồng này .

Điều 14: Giải quyết tranh chấp

Trong trường hợp phát sinh tranh chấp, những bên chấp thuận đồng ý ưu tiên xử lý trải qua trao đổi, thương lượng. Việc trao đổi, thương lượng này được thực thi …. lần và phải được lập thành văn bản. Nếu sau … lần tổ chức triển khai trao đổi, thương lượng mà hai bên không thỏa thuận hợp tác xử lý được tranh chấp, một bên hoặc cả hai bên có quyền đưa tranh chấp ra Tòa án có thẩm quyền để xử lý theo lao lý của pháp lý tố tụng dân sự .

Điều 15: Chấm dứt hợp đồng

15.1. Hợp đồng này sẽ được chấm dứt trong các trường hợp sau:

– Khi những bên thực thi xong những quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm và kết thúc thời hạn lao lý trong Hợp đồng này .
– Khi một bên vi phạm hợp đồng, hai bên đã cố gắng nỗ lực xử lý nhưng Hợp đồng trên trong thực tiễn vẫn không hề liên tục thực thi được thì phía bên kia có quyền đơn phương chấm hết hợp đồng. Các bên sẽ hoàn thành xong những quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình tính tới thời gian Hợp đồng này chấm hết .
– Hợp đồng hoàn toàn có thể được chấm hết do sự thỏa thuận hợp tác của những bên bằng văn bản .

15.2. Lý do khách quan chấm dứt hợp đồng

– Hợp đồng hoàn toàn có thể chấm hết trong trường hợp có dịch bệnh, thiên tai xảy ra, hai bên đã nỗ lực tìm mọi cách khắc phục nhưng Hợp đồng vẫn không hề thực thi được trên trong thực tiễn .
– Quy định pháp lý phát hành có điều cấm tương quan tới việc thực thi Hợp đồng này .

Điều 16: Hiệu lực hợp đồng

– Hợp đồng này có hiệu lực thực thi hiện hành từ ngày … … tháng … .. năm … … đến ngày … … tháng … .. năm … … …
– Hai bên sẽ tổ chức triển khai họp và lập biên bản thanh lý hợp đồng này sau khi hết hiệu lực hiện hành không quá 10 ngày. Bên … … … .. có nghĩa vụ và trách nhiệm tổ chức triển khai và chuẩn bị sẵn sàng thời hạn khu vực thanh lý .
– Hợp đồng này được làm thành … … … … … bản, có giá trị như nhau. Mỗi bên giữ … … … bản .

Ký tên A                                                      Ký tên B

 

  1. Có phải bất cứ chủ thể nào cũng có quyền tham gia hợp đồng hợp tác du lịch?

Không phải tất cả cá nhân, tổ chức nào cũng có thể kí kết hợp đồng hợp tác du lịch. Bởi lẽ hoạt động kinh doanh du lịch là lĩnh vực kinh doanh có điều kiện và các bên tham gia bắt buộc phải thành lập doanh nghiệp. Như vậy, giữa các cá nhân, giữa cá nhân với doanh nghiệp thì sẽ không là chủ thể của hợp đồng này.

Trên đây là những thông tin Công ty Luật ACC cung cấp về hợp đồng hợp tác du lịch. Nếu quý khách còn thắc mắc, hãy liên hệ với Công ty Luật ACC theo Hotline hoặc để lại thông tin để được các chuyên viên của chúng tôi chủ động liên hệ tư vấn nhanh chóng, chính xác nhất.

Source: https://ladyfirst.vn
Category: DU LỊCH

Related posts

11 size vali thông dụng: Vali size 20 inch, 24, 28,…

ladybaby

Nguyên giám đốc Sở Văn hóa – thể thao và du lịch Hà Nội Tô Văn Động bị đề nghị xử lý

ladybaby

Suối Mơ Đồng Nai – Thiên đường nghỉ dưỡng của dân Sài Gòn

ladybaby