Kênh dành cho phái đẹp!

6 nguyên tắc chăm sóc da hiệu quả mùa nắng nóng

145611 6 nguyen tac cham soc da hieu qua mua nang nong

Làm sạch da

Việc chăm sóc da mùa nắng nóng không hề không chú trọng đến bước chăm sóc cơ bản chính là làm sạch da. Đây là bước giúp lấy đi bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm.

Theo đó, dù có trang điểm hay không, bạn cũng cần tẩy trang trước khi rửa mặt vì bản thân sữa rửa mặt không thể lấy hết được bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông.

6 nguyên tắc chăm sóc da hiệu quả mùa nắng nóng 1

Làm sạch da được coi là bước cơ bản nhất trong chăm sóc da. Ảnh : Internet Sau bước tẩy trang, nên rửa mặt phẳng sữa rửa mặt sẽ giúp cho da bạn được thông thoáng hơn và rửa trôi đi lớp bụi bẩn, dầu thừa.

Dưỡng ẩm

Chăm sóc da mùa nắng nóng gồm dưỡng ẩm. Đây là bước giúp chị em có một làn da tươi tắn và khỏe mạnh. Đối với bất kể loại da nào thì việc dưỡng ẩm vẫn luôn được coi là thiết yếu dù là mùa nắng nóng. Theo đó, khi không được phân phối đủ nhiệt độ da sẽ đổ dầu càng nhiều, dẫn đến những yếu tố về da khác như mụn đầu đen, lỗ chân lông lớn. Việc dùng kem dưỡng ẩm tương thích với lượng vừa đủ sẽ giúp những chị em không bị ùn tắc lỗ chân lông.

Chống nắng

6 nguyên tắc chăm sóc da hiệu quả mùa nắng nóng 2

Việc chống nắng cho da rất quan trọng. Ảnh : Internet

Việc chống nắng cho da rất quan trọng khi mà nhiệt độ và tia cực tím khiến cho da bị sạm, tổn thương và lão hóa nhanh hơn khi nào hết. Ngoài phục trang chống nắng, để hạn chế tiếp xúc trực tiếp của nắng với da, nên dùng kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da tuyệt vời và hoàn hảo nhất hơn.

Tẩy da chết và đắp mặt nạ

Theo chính sách, da của tất cả chúng ta sẽ tái tạo theo chu kỳ luân hồi 14 ngày 1 lần, 28 ngày so với độ tuổi từ 28 – 30. Khi đó, lớp da cũ sẽ khô đi, những tế bào da chết bám lại vì thế tẩy da chết sẽ giúp lấy đi bụi bẩn và da chết ở lỗ chân lông. Việc tẩy da chết sẽ giúp da luôn thật sạch và tươi mới, giúp hấp thụ những dưỡng chất tốt hơn khi dưỡng da. Do đó, việc tẩy da chết chỉ nên tối đa 2 lần / tuần vì tẩy càng nhiều da sẽ càng nhạy cảm trước tia cực tím. Ngoài ra, cũng nên đắp mặt nạ 2 tuần / lần để nhằm mục đích khác phục những yếu tố của da vào mùa nóng như bỏng rát, nhờn, lỗ chân lông …

Cấp ẩm cho da bằng xịt khoáng

Nhằm bảo vệ cho việc chăm sóc da hiệu suất cao, chị em nên mang theo chai xịt khoáng nhỏ giúp giảm khô da, làm dịu da, giúp trang điểm bền màu sắc, lâu trôi và căng mướt tự nhiên.

Chọn sản phẩm dưỡng da phù hợp

Để chăm sóc da trong mùa nắng nóng, nên chọn những mẫu sản phẩm dưỡng phân phối được nhiệt độ cấp thời cho da, hồi sinh màng thủy tương, cân đối độ bài tiết bã nhờn trên mặt phẳng da.

Theo đó, nên chọn những sản phẩm dưỡng không có chứa dầu, cồn. 
Không nên chọn sản phẩm dưỡng ban ngày dạng kem, vì không tạo cảm giác thông thoáng khi sử dụng, dễ bóng nhờn, nổi mụn.

Nên chọn dạng lotion hoặc serum – nhũ tương. Những loại này có cấu trúc giúp thẩm thấu nhanh. Ngoài ra, nên đắp mặt nạ bằng hoa quả để cung ứng nhiệt độ, giúp cân đối lớp màng thủy tương mỗi tuần 1 – 2 lần.

Related posts

Máy rửa mặt Halio Facial Cleansing & Massaging Device có tốt không?

ladybaby

Sữa rửa mặt Kose Softymo Collagen, White, Hyaluronic Acid 190g

ladybaby

8 bước chăm sóc da chuẩn spa ngay tại nhà

ladybaby