Kênh dành cho phái đẹp!

5 lỗi thường gặp trên nồi chiên không dầu và cách khắc phục

Biên tập bởi Ngọc Xuân

Đăng 1 năm trước

THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP CHỈ VỚI 500K /NĂM

50.733

Nồi chiên không dầu cùng với những tiện ích trong quá trình chế biến và giúp hạn chế dầu mỡ khi nấu ăn ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 5 lỗi thường gặp trên nồi chiên không dầu và cách khắc phục, cùng tìm hiểu nhé!

1Nồi chiên không dầu không hoạt động

Trong quy trình trình sử dụng, có một vài nguyên do sẽ khiến cho nồi chiên không dầu không hoạt động giải trí, dưới đây là những nguyên do :

THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP CHỈ VỚI 500K /NĂM

Do va chạm hoặc rơi vỡ: Khi nồi chiên không dầu rơi và hư hỏng, khiến nồi bị hư hỏng. Chính vì vậy, nên đặt nồi tại những nơi ít người qua lại để hạn chế va chạm hết mức có thể vừa có thể gây hư hỏng, lại có thể gây bỏng khi nồi đang hoạt động.

Nồi chiên không dầu không hoạt động

Do hoạt động quá lâu: Các mạch điện bên trong nồi chiên rất dễ bị tổn hại do bị nóng quá mức nếu bạn thường xuyên để nồi hoạt động (Power on). Bạn hãy luôn giữ thói quen tắt nồi chiên sau khi chế biến thực phẩm xong.

Chưa đặt bộ hẹn giờ: Nồi chiên là một thiết bị nấu ăn tự động, do đó bạn phải vặn núm hẹn giờ đến thời gian chế biến được yêu cầu để bật thiết bị. Bạn nên kiểm tra nồi chiên trước khi cho nó hoạt động.

Thiết thiết bị không được cắm điện hoặc phích cắm lỏng: Đôi khi lý do đơn giản khiến nồi chiên không hoạt động đó là bạn chưa cắm điện nồi. Hãy kiểm tra phiachs cắm đã chặt chưa nên cắm nồi vào ổ điện có tiếp đất bạn nhé.

2Nồi chiên không dầu bốc khói

Chế biến nguyên liệu chứa nhiều chất béo: Khi bạn rán thực phẩm có nhiều chất béo bằng nồi chiên không dầu, một lượng lớn dầu sẽ chảy vào nồi.
Dầu tạo ra khói trắng và nồi có thể sẽ nóng hơn so với bình thường.

Khi thấy nồi chiên có khói, bạn ngừng nấu và dùng khăn giấy để thấm hết phần dầu ở đáy nồi, đổ hết dầu mỡ thừa ra khỏi nồi. Sau đó, bạn hoàn toàn có thể liên tục nấu ăn .

Nồi chiên không dầu bốc khói

Nồi vẫn chứa chất cặn dầu mỡ từ lần sử dụng trước: Lần sử dụng trước đó bạn chưa vệ sinh hoặc vệ sinh không kỹ làm dầu mỡ còn bám lại bên trong nồi và dưới đáy nồi. Khi nấu, nhiệt độ nóng lên, tỏa ra khói trắng.

Trong trường hợp này, hãy ngừng nấu và lấy hết phần thức ăn còn dư ra khỏi nồi. Nồi, giỏ và thanh đốt phải được rửa sạch sau mỗi lần sử dụng. Dùng khăn giấy lau qua 1 lượt trước khi rửa giúp quy trình rửa nhanh gọn mà vẫn bảo vệ sạch .

Các nguyên liệu nhẹ bị hút vào bên trong thanh đốt: Các nguyên liệu nhẹ dễ bay (như lát bánh mì, rau hoặc trái cây lát mỏng, khoai tây cắt mỏng) có thể bị văng ra khỏi rổ chiên, vướng vào thanh đốt trong nồi chiên không dầu.

Bạn cần bảo vệ rằng lấy hết thức ăn ra khỏi thanh đốt sau khi thiết bị nguội xuống, để tránh tạo ra khói trong khi nấu những loại nguyên vật liệu nhẹ dễ bay, bạn hoàn toàn có thể dùng nắp đậy nguyên vật liệu lại .

3Thức ăn trong nồi không chín đều

Có khá nhiều nguyên do hoàn toàn có thể dẫn đến thức ăn trong nồi chiên không dầu chính không đều, hoàn toàn có thể kể đến như sau :

Lượng thực phẩm trong rổ chiên quá nhiều: Khi cho quá nhiều thực phẩm vào rổ chiên trong một lần chiên/rán, thực phẩm của bạn không được chín đều, làm món ăn mất độ ngon của nó.

Vì vậy, hãy lấy bớt hoặc cho thực phẩm vừa đủ để nồi có khoảng trống làm thực phẩm chín và nhanh .

Chỉnh nhiệt độ hoặc thời gian nấu không phù hợp: Thực phẩm nấu xong sẽ không được chín đều, không ngon nếu không đủ thời gian và nhiệt độ, nên việc điều chỉnh cả 2 yếu tố này vô cùng quan trọng đến việc món ăn có ngon hay không.

Điều chỉnh nhiệt độ, thời gian nấu không phù hợp

Lúc này, bạn cần chỉnh tăng nhiệt độ và thêm thời hạn nấu tương thích cho món ăn. Bạn nên kiểm soát và điều chỉnh tương thích với từng loại thực phẩm theo hướng dẫn có trên bảng điều khiển và tinh chỉnh của nồi .

Thực phẩm không được lấy ra lắc đều hoặc trở sang bề mặt khác: Một số thực phẩm khi chế biến bằng nồi chiên không dầu phải được trở sang bề mặt khác như cá lớn nguyên con, thịt cắt lát dày thì mới chín đều và ngon. 

Để thịt cá, chín đều hơn, trong quy trình chế biến bạn cần nhấn nút tạm ngưng hoạt động giải trí ( nồi có bảng tinh chỉnh và điều khiển cảm ứng ) hoặc chỉnh nhiệt độ về mức thấp nhất của nồi để lấy thực phẩm ra thực thi quy trình lắc hoặc trở và sau đó liên tục rán / chiên .

4Nồi chiên không dầu không nhận điện

Mộ trong những thực trạng trọn vẹn hoàn toàn có thể xảy ra đó là nồi chiên không dầu không nhận điện khiến nồi không sáng đèn và không có tín hiệu của việc được kích hoạt .

Nồi chiên không dầu không nhận điện

Những lúc này bạn nên kiểm tra xem nguồn điện của mình có đang không thay đổi và phân phối điện tốt hay không. Tiếp theo, bạn cũng cần kiểm tra xem phích cắm của nồi chiên không dầu đã được cắm đúng cách và nó không bị hư hỏng gì

5Một số lỗi khác

Bên cạnh một số lỗi trên, người dùng nồi chiên không dầu còn gặp phải những lỗi sau: Nồi chiên không dầu không nóng, nồi chiên vẫn báo sáng đèn nhưng không thể làm chín thức ăn, không điều chỉnh được nhiệt độ khi nồi hoạt động và một vài sự cố nhỏ khác.

Một số lỗi khác

Với những lỗi như vậy, bạn nên tắt nồi để kiểm tra xem có yếu tố gì gây hư hỏng nồi không và khởi động lại nồi nếu không tìm thấy bất kể hỏng hóc gì. Nếu những lỗi vân chưa được khắc phục, hãy mang nồi chiên đến thay thế sửa chữa uy tín kịp thời .
Trường hợp những lỗi tương quan đến điện tử và nồi chiên còn đang trong thời hạn Bảo hành thì hoàn toàn có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị chức năng bh để được tương hỗ

Mẹo sử dụng nồi chiên không dầu bền, an toàn

– Nồi chiên không dầu được thiết kế để sử dụng ở nhiệt độ môi trường trong khoảng từ 5ºC đến 40ºC.

– Luôn rút phích cắm điện của máy ra sau khi sử dụng.

– Để thiết bị nguội xuống khoảng 30 phút trước khi cầm nắm hoặc làm sạch thiết bị. 

– Để bảo vệ rằng nguyên vật liệu được chế biến bằng thiết bị này chuyển thành màu vàng thay vì màu đen hoặc nâu. Hãy vô hiệu những đồ ăn thừa bị cháy. Không nướng khoai tây tươi ở nhiệt độ trên 180 °C ( để giảm thiểu việc sinh ra amin acrilic ) .
– Sau khi đã tháo nồi có kèm giỏ ra khỏi thiết bị, hãy đặt nồi có kèm giỏ lên một mặt phẳng thích hợp và để cho nồi nguội xuống trong tối thiểu 30 giây trước khi tháo giỏ khỏi nồi .
– Không sử dụng máy cho bất kỳ mục đích nào khác ngoài mục tiêu chế biến thực phẩm và chỉ sử dụng những phụ kiện chính hãng .

Vệ sinh nồi sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng: Để vệ sinh nồi, đầu tiên, bạn rút phích cắm ra khỏi ổ điện và để thiết bị nguội, lau sạch mặt ngoài thiết bị bằng khăn ẩm.

Sau đó rửa nồi và giỏ bằng nước nóng, nước rửa chén và một miếng xốp không gây ăn mòn. Bạn có thể dùng dung dịch tẩy nhờn để rửa sạch các chất bẩn còn lại.

Trên đây là bài viết chỉ ra 5 lỗi thường gặp trên nồi chiên không dầu và cách khắc phục. Mong rằng từ những thông tin trên, bạn sẽ sử dụng nồi chiên không dầu hiệu suất cao và đúng cách hơn nhé !

Source: https://ladyfirst.vn
Category: GIA ĐÌNH

Related posts

Cách làm nóng bánh mì không cần lò nướng

ladybaby

Lò nướng Teka HLB 840 màu trắng

ladybaby

Review nồi chiên không dầu Tefal EY201815? Mua ở đâu uy tín, giá tốt?

ladybaby