Kênh dành cho phái đẹp!

9 bước đơn giản mách bạn cách làm se khít lỗ chân lông ở mặt hiệu quả

toner cho da dau

Nếu bạn muốn sở hữu làn da mịn màng và khỏe mạnh. Hãy khám phá các nguyên nhân khiến lỗ chân lông mở rộng và cách làm se khít lỗ chân lông. Bài viết này cung cấp kiến thức hữu ích tận tường quy trình chăm sóc da giúp se khít lỗ chân lông bạn cần biết nếu muốn sở hữu làn da mịn màng.

se khít lỗ chân lông

Lỗ chân lông là gì ?

Lỗ chân lông là gì?

Định nghĩa lỗ chân lông

Lỗ chân lông là các lỗ mở của nang lông dưới bề mặt da. Mỗi lỗ chân lông chứa một tuyến bã nhờn tiết dầu, sản sinh ra lượng dầu tự nhiên trên da của bạn.
Các vùng da thường có lỗ chân lông to hơn là má, mũi, cánh tay. Tại đây, các nang lông tiết một lượng dầu khá nhiều.

Chức năng của lỗ chân lông

Các lỗ chân lông rất cần thiết và như một quy luật tự nhiên, chúng luôn luôn tồn tại trên bề mặt da mỗi người. Chúng đóng một vai trò rất to lớn trong việc loại bỏ các thành phần bã nhờn độc hại khỏi cơ thể bạn và góp phần điều chỉnh nhiệt cho da. Đồng thời, thông qua lỗ chân lông, lượng dầu tự nhiên từ nang tóc được cung cấp đến cho bề mặt da, mang lại sức sống cho làn da của bạn.
Các lỗ chân lông có thể không nhìn thấy trên da của nhiều người. Nhưng trong nhiều trường hợp, do một số lý do, các lỗ chân lông bị mở rộng ra hơn mức bình thường, tạo thành những lỗ rõ rệt khiến làn da kém mịn màng. Cùng chúng tôi tìm hiểu các nguyên nhân khiến lỗ chân lông mở rộng tại đây.

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông lan rộng ra ?

Thật không may khi da bạn có tình trạng lỗ chân lông to. Điều đó làm da kém mịn màng, thậm chí theo đó, nhiều vấn đề về da có thể phát sinh.

Nguyên nhân nào khiến lỗ chân lông mở rộng?
Lỗ chân lông to hơn, lan rộng ra ra bởi các nguyên do sau đây :

  • Kích thước lỗ chân lông mở rộng có thể do di truyền. Vấn đề này, nếu muốn khắc phục thì bạn cần có thời gian khá dài, tuy không thu nhỏ tối ưu, nhưng bằng các biện pháp hữu ích, tình trạng làn da vẫn cải thiện đáng kể.
  • Sự mở rộng lỗ chân lông thường liên quan đến tính chất của loại da mỗi người. Theo đó, những người có làn da nhờn, da dầu thường có tuyến dầu hoạt động mạnh, nên lỗ chân lông to hơn. Còn đối với những bạn sở hữu làn da khô, da mỏng thường sẽ có lỗ chân lông nhỏ hơn.
  • Nguyên nhân khác khiến kích thước lỗ chân lông mở to ra là do tác động của mặt trời gây phá hủy collagen và elastin khi không được bảo vệ và che chắn đúng cách. Điều này giảm sự đàn hồi của làn da và tăng kích thước của lỗ chân lông.
  • Sự bí bách trên da luôn là lý do gây ra vấn đề trên da bạn. Khi lượng dầu tiết ra từ nang lông bị chặn bởi các tế bào chết và bụi bẩn tại lỗ chân lông sẽ tạo lượng dầu dư thừa tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn (mụn đầu đen, mụn đầu trắng,…) khiến phạm vi lỗ chân lông mở rộng ra.
    Các nguyên nhân gây bí bách trên làn da có thể kể đến như: lượng tế bào chết quá nhiều, tẩy trang không kĩ, dùng mỹ phẩm không phù hợp, thói quen nặn mụn…

Quy trình chăm sóc da 9 bước giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Bây giờ bạn đã biết lỗ chân lông lớn được hình thành như thế nào rồi đúng không ? Để cải tổ thực trạng này, bạn nên vô hiệu các nguyên do. Muốn vậy, thứ nhất, bạn cần tuân thủ quá trình chăm sóc da và triển khai từng bước chăm sóc đúng cách. Hãy chăm chút cho làn da bạn theo quy trình tiến độ 9 bước sau đây :
Quy trình chăm sóc da
Theo quá trình 9 bước cơ bản chăm sóc da, chúng tôi lập nên một tiến trình để giúp bạn hoàn toàn có thể se khít lỗ chân lông trên da mặt, gồm có các bước sau đây :

Bước 1: Tẩy trang loại bỏ lớp dầu và lớp trang điểm.
Bước 2: Rửa sạch mặt bằng nước để loại bỏ bụi bẩn và chất thừa trên da.
Bước 3: Tẩy da chết loại bỏ lớp tế bào không cần thiết (1- 2 lần mỗi tuần).
Bước 4: Sử dụng toner để làm sạch sâu.
Bước 5: Dùng serum và tinh chất dưỡng tăng tính đàn hồi và tái tạo da.
Bước 6: Điều trị da để loại bỏ mụn, nếp nhăn, các rối loạn gây nên hư tổn trên da (nếu da có vấn đề).
Bước 7: Đắp mặt nạ cung cấp dưỡng chất (vài lần mỗi tuần).
Bước 8: Kem dưỡng da nuôi dưỡng sâu làn da, khóa dưỡng chất làm da mịn màng.
Bước 9: Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Làm thế nào để hoàn toàn có thể vô hiệu vĩnh viễn lỗ chân lông ?

“ Làm thế nào để hoàn toàn có thể vô hiệu vĩnh viễn lỗ chân lông ? ”. Đây thực sự là một câu hỏi khá phổ cập và có nhiều bạn vướng mắc. Nhưng bạn cần phải hiểu rằng : không có cách làm nào hoàn toàn có thể vô hiệu trọn vẹn lỗ chân lông. Bởi vì chúng sống sót như một quy luật tự nhiên và thực thi tính năng quan trọng của chúng so với khung hình của bạn. Nhưng đừng lo ! Các bạn hoàn toàn có thể làm cho các lỗ chân lông trông nhỏ hơn khiến làn da cảm xúc mịn màng hơn, điều đó rất tốt cho bạn .
Se khít lỗ chân lông khiến da mịn màng hơn
Bạn hãy nhớ : không hề vô hiệu trọn vẹn lỗ chân lông, mà chỉ hoàn toàn có thể thu nhỏ size của nó. Có rất nhiều giải pháp giúp bạn thực thi điều đó một cách hiệu suất cao. Hãy tìm hiểu thêm chi tiết cụ thể từng bước chăm sóc da để se khít lỗ chân lông chúng tôi đề cập ngay sau đây :
Tẩy trang nào tốt giúp se khít lỗ chân lông ?
Việc trang điểm với các lớp mẫu sản phẩm make-up trên khuôn mặt là một trong những nguyên do chính gây bí quẩn cho làn da của bạn và làm lan rộng ra size lỗ chân lông. Nhưng đặc thù việc làm và nhu yếu riêng nên bạn cần trang điểm, hãy vô hiệu lớp trang điểm trước khi chăm sóc làn da để đạt hiệu suất cao làm nhỏ lỗ chân lông cao .
một số loại tẩy trang giúp se khít lỗ chân lông

  • Nên chọn mua loại tẩy trang nhẹ nhàng, an toàn và không gây khô rát cho da. Tốt nhất là các sản phẩm có thành phần tự nhiên lành tính.
  • Hãy chọn loại tẩy trang với các thành phần gốc dầu nếu bạn có da dầu và lỗ chân lông quá to. Những sản phẩm này chứa các phân tử dầu tẩy trang rất nhỏ giúp loại bỏ những lớp trang điểm, những hạt phấn rất nhỏ được dặm kĩ vào da. Đặc biệt, các sản phẩm tẩy trang gốc dầu có phân tử dầu ngậm nước, có thể phù hợp cho cả da khô, da hỗn hợp.
  • Như chúng tôi đã đề cập, những người có làn da nhờn rít, làn da dầu thường có tuyến dầu hoạt động mạnh, nên lỗ chân lông to hơn. Còn đối với những bạn sở hữu làn da khô, da mỏng thường sẽ có lỗ chân lông nhỏ hơn. Nhưng do nhiều lý do, hầu hết lỗ chân lông vẫn mở rộng kích thước bất kể loại da nào, chỉ là mức độ mở rộng khác nhau.
  • Các bạn cần chọn loại tẩy trang tốt nhất, đáp ứng các tiêu chí như: nguồn gốc sản xuất rõ ràng, an toàn không gây kích ứng trên làn da – và quan trọng, là nó cần phù hợp với loại da của bạn.

Một số mẫu sản phẩm tẩy trang tốt làm se khít lỗ chân lông lúc bấy giờ được nhiều người nhìn nhận cao gồm có :

Thương hiệu Bioderma có xuất xứ từ Pháp

tẩy trang Bioderma se khít lỗ chân lông nhanh chóng

  • Bioderma Sébium H2O: Thành phần chiết xuất từ lá bạch quả ( Ginko Biloba Leaf Extract) giúp kiểm soát dầu tối ưu, chứa chất kẽm kháng viêm hiệu quả.
    =>Loại da phù hợp: Da dầu, da mụn.
  • Bioderma Hydrabio H2O: Chứa chiết xuất hạt nho giàu dưỡng chất, glycerin cấp ẩm tốt, Niacinamide không gây kích ứng da.
    =>Loại da phù hợp: Da khô, da nhạy cảm.
  • Bioderma Sensibio H2O: Sản phẩm có chiết xuất từ dưa leo (Cucumis Sativus Cucumber Fruit Extract) dịu nhẹ cho làn da.
    =>Loại da phù hợp: Mọi loại da.

Garnier – một thương hiệu nổi tiếng từ Pháp

Các loại tẩy trang Garnier se khít lỗ chân lông hiệu quả

  • Garnier Even for sensitive skin: An toàn với công thức không cồn, không dầu khoáng, không paraben, không hương liệu. Thành phần chứa Disodium Cocoamphoidacetate và Disosium EDTA nhẹ dịu cho da cùng chất dưỡng ẩm tối ưu Glycerin.
    =>Loại da phù hợp: Da khô, da nhạy cảm.
  • Garnier Skin Active Oil Infused: Thành phần chứa Argan spinosa Oil có tác dụng dưỡng ẩm sâu, thành phần an toàn không chứa cồn, paraben.
    =>Loại da phù hợp: Da khô, da nhạy cảm.
  • Garnier all-in-1: Thành phần cyclopentasiloxane và isohexadecane tẩy trang hiệu quả, công thức 4 không: không cồn, không paraben, không dầu khoáng và không hương liệu an toàn cho da, áp dụng khi tẩy trang cho cả mặt, cổ và môi.
    =>Loại da phù hợp: Da dầu, da mụn.

Thương hiệu DHC từ Nhật Bản

DHC Deep Cleansing Oil

  • DHC Deep Cleansing Oil: Thành phần lành tính chứa Caprylic/Capric Triglyceride, Pentylene Glycol, Phenoxyethanol, Stearyl Glycyrrhetinate, chiết xuất dầu ô liu tự nhiên giữ ẩm sâu, dầu hương thảo chống viêm hiệu quả.
    =>Loại da phù hợp: Mọi loại da.

Byphasse – thương hiệu từ Tây Ban Nha

Byphasse Solution Micerallaire Face

  • Byphasse Solution Micerallaire Face: Thành phần lành tính không chứa cồn dùng được cho da nhạy cảm, chứa chất dưỡng ẩm Glycerin cung cấp độ ẩm cho da.
    =>Loại da phù hợp: Da khô, da hỗn hợp, da nhạy cảm.

La Roche-Posay đến từ Pháp

tẩy trang La Roche-Posay

  • La Roche-Posay Ultra: Các chất hoạt động bề mặt kết cấu dạng lỏng hòa tan phân tử của sản phẩm và giúp bạn dễ dàng loại bỏ chúng, chứa hợp chất làm ẩm Glycerin và muối kẽm tốt cho da.
    =>Loại da phù hợp: Mọi loại da, kể cả da nhạy cảm

Tham khảo các loại sản phẩm đã nêu trên tại đây
Áp dụng giải pháp làm sạch mặt với loại sản phẩm bảo đảm an toàn .
Các bạn nên cố gắng nỗ lực lựa chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, thành phần lành tính, không chứa các hoạt chất phản ứng mạnh gây nên kích ứng cho làn da. Việc tẩy trang không vô hiệu trọn vẹn chất bẩn trên da .
rửa mặt giúp se khít lỗ chân lông
Chọn các loại sản phẩm tương thích với bạn tại đây
Sữa rửa mặt với các chất dịu nhẹ như axit salicylic là một gợi ý hay ho để bạn vô hiệu dầu mặt phẳng khỏi lỗ chân lông. Tuy nhiên nồng độ cao hoàn toàn có thể dẫn đến thực trạng khô da. Bạn cần quan tâm thành phần tốt nhất không chứa cồn và chất tạo bọt – những chất này rất dễ kích ứng cho làn da bạn, khiến da mất ẩm và phát sinh yếu tố về lỗ chân lông .
Bạn nên rửa mặt phẳng nước lạnh để tối ưu công dụng se khít lỗ chân lông. Bởi vì khi nước quá nóng, lớp dầu tự nhiên dễ mất đi, lượng ẩm trên da bị thiếu vắng và bắt buộc nang lông tăng cường sản xuất thêm dầu, và hoạt động giải trí này về vĩnh viễn làm tác động ảnh hưởng đến kích cỡ của lỗ chân lông .
Gợi ý một số ít sữa rửa mặt tốt bạn hoàn toàn có thể tin mua : hãy chọn mua các mẫu sản phẩm dịu nhẹ, mang thiên hướng “ dược – mỹ phẩm ” để tốt nhất cho mọi loại da. Các mẫu sản phẩm sữa rửa mặt được đề cập có nguồn gốc từ những tên thương hiệu nổi tiếng như : Bioderma, La Roche-Posay, Cetaphil, L’oreal Paris, Innisfree .
Trong trường hợp da dầu đổ dầu quá nhiều gây nhờn rít và bức bối, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các mẫu sản phẩm kiềm dầu tốt và chuyên được dùng cho da dầu để trấn áp lượng dầu tốt nhất hoàn toàn có thể. Hãy tin cậy các loại sản phẩm tìm hiểu thêm đến từ các nhãn hàng là Vichy, SNP, NORMADERM, …

Tẩy tế bào chết để tránh ùn tắc lỗ chân lông .

Tẩy da chết giúp se khít lỗ chân lông
Nhiều bạn rất lười tẩy tế bào chết vì tâm lý sai lầm đáng tiếc là các mẫu sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt đã vô hiệu trọn vẹn các tác nhân gây bí quẩn lỗ chân lông trên da. Đồng thời, tẩy da chết giúp tăng tính hấp thụ của làn da với các dưỡng chất có trong các loại sản phẩm chăm sóc da khác .
Tuy nhiên, không nên tẩy tế bào da chết quá liên tục, mức độ tẩy da chết khuyến nghị là 2 lần mỗi tuần để tái tạo làn da mới. Việc tẩy tế bào liên tục quá dẫn đến da yếu, mỏng dính và rất dễ bị kích ứng .
Theo quy tắc hoạt động giải trí tự nhiên, các tế bào da chết của bạn sẽ được tích góp ở mặt phẳng da. Nếu bạn không vô hiệu chúng, chúng sẽ sống sót trong lỗ chân lông của bạn và làm ùn tắc chúng. Và điều này, hiển nhiên là một nguyên do dẫn đến tăng kích cỡ của lỗ chân lông và cũng là rủi ro tiềm ẩn gây mụn cho làn da .
Bạn hoàn toàn có thể tẩy da chết bằng giải pháp vật lý thủ công bằng tay tại nhà hoặc dùng giải pháp tẩy da chết hóa học bằng các mẫu sản phẩm chuyên dùng tương thích cho từng đặc thù làn da. Tham khảo các loại da để hiểu đặc thù và chọn loại sản phẩm thích hợp .

Liệu pháp tẩy da chết vật lý khá đơn giản, dễ thực hiện tại nhà, hiệu quả khá cao: Áp dụng công thức kết hợp dầu nền + đường nâu/ bột yến mạch/ bột cám gạo.

Tẩy tế bào chết bằng yến mạch

Xem thêm các loại dầu nền tốt cho việc thu nhỏ lỗ chân lông:

  • Dầu dừa, dầu ô liu, dầu hạt mắc-ca: da khô, da thường, da hỗn hợp thiên khô.
  • Dầu jojoba, dầu argan, dầu tràm trà: da nhạy cảm, da thường, da dầu, da hỗn hợp thiên dầu.
  • Dầu gạo, dầu hạnh nhân: da thường, da khô.
  • Dầu hạt nho, dầu hạt mâm xôi, dầu bơ: da khô, da thường, da hỗn hợp.

Hãy trộn các nguyên vật liệu với nhau và thoa đều lên da. Lưu ý chà nhẹ vào các vùng có size lỗ chân lông to hơn để đạt hiệu suất cao tối ưu. Sau đó, bạn rửa lại với nước và lau khô .

Liệu pháp tẩy da chết hóa học nhờ các sản phẩm đến từ các nhà sản xuất, hãy chọn sản phẩm chứa các thành phần hóa học thích hợp với làn da.

se khít lỗ chân lông bằng phương pháp hóa học
Xem thêm các thành phần hóa học thích hợp với từng loại da :

  • Da dầu, có mụn đầu đen: axit salicylic, kẽm, magie.
  • Mọi loại da có lỗ chân lông to, không có mụn đầu đen: axit glycolic hoặc axit lactic.
  • Da nhạy cảm, da cần điều trị: lactobionic, axit gluconic.
  • Da thường, da dầu: Kojic acid 20%, Azelaic acid 10% hoặc axit salicylic 2%.

Tham khảo top 5 mẫu sản phẩm tẩy tế bào chết được nhìn nhận nhiều nhất lúc bấy giờ

  • Apple White Peeling Gel là thương hiệu Beauskin Hàn Quốc có thành phần tự nhiên chiết xuất quả táo đỏ tại Hàn Quốc, hạt ý dĩ,… đặc biệt sản phẩm không chứa cồn, dầu khoáng, paraben và chất tạo hương rất lành tính cho làn da.
    =>Loại da phù hợp: da thường, da khô, da nhạy cảm
  • Honey Black Sugar Scrub một thương hiệu The Face Shop đến từ Hàn Quốc có thành phần chứa Polysorbate 60, Polyglyceryl – 10 Behenate chứa dưỡng chất tốt cho da. Hơn nữa, chiết xuất từ sáp ong giúp da mềm mịn.
    =>Loại da phù hợp: da khô, da thường, da hỗn hợp.
  • Clinique 7 Day Scrub Cream Rinse – Off Formula là thương hiệu Clinique từ Mỹ có thành phần cấp ẩm tốt như glyceryl, stearate cùng polyethylene, salicylic acid kiềm dầu hiệu quả, an toàn cho da.
    =>Loại da phù hợp: da dầu, da nhạy cảm
  • Cure Natural Aqua là thương hiệu Cure đến từ Nhật Bản có các thành phần rất tự nhiên được chiết xuất từ nha đam, hương thảo…cùng nước khoáng tốt cho da.
    =>Loại da phù hợp: mọi loại da
  • Garnier Clean+ Blackhead Eliminating Scrub là thương hiệu Garnier của Pháp có các phân tử than hoạt tính và Salicylic Acid kiềm dầu hiệu quả.
    =>Loại da phù hợp: Da dầu, da mụn.

tẩy tế bào chết giúp se khít lỗ chân lông
Kiểm tra giá các loại sản phẩm tại đây

Sử dụng toner giúp làm sạch sâu và cân đối độ pH cho da .

Làm thế nào để da hấp thu dưỡng chất từ tinh chất dưỡng và kem dưỡng da hiệu quả nhất?
Câu trả lời hữu ích là hãy dùng toner cho da. Toner có thành phần chính là nước, chất dưỡng ẩm, và một lượng ancol phù hợp. Trên thực tế, người ta hay gọi toner là “nước hoa hồng” hoặc “nước cân bằng độ ẩm”.

Rất thiết yếu sử dụng toner bởi 2 công dụng quan trọng của nó góp thêm phần vào quy trình làm se khít lỗ chân lông, đó là làm sạch sâu những chất bẩn còn sót lại trên làn da của bạn và cung cấp dưỡng chất cân đối độ pH của làn da nhằm mục đích tăng tính hấp thu và đàn hồi của da .

Vì sao toner có khả năng làm sạch sâu?
Do toner có cấu tạo các phân tử siêu nhỏ len lỏi vào sâu cấu trúc da, đánh bay bụi bẩn và dầu dư thừa, ổn định độ pH về mức chuẩn để da hấp thu dưỡng chất. Vì vậy, cần dùng toner như một bước thiết yếu để hoàn thiện làn da.

Toner cho da dầu

toner cho da dầu
Da dầu có hoạt động giải trí tuyến dầu của nang lông rất mạnh, sản xuất lượng dầu quá nhiều khiến da đổ dầu và bức bối, làm lỗ chân lông to ra .
Đối với những bạn da dầu, hãy chọn những loại sản phẩm toner có tính kiềm dầu hiệu suất cao. Đó là những mẫu sản phẩm toner với các thành phần như BHA ( dạng axit salicylic, hoặc betaine salicylate ) hoặc AHA ( dạng axit glycolic ). Các chất vừa nêu giảm hoạt động giải trí sản xuất dầu, khiến lỗ chân lông sạch và thông thoáng. Đây là một tín hiệu tốt để cải tổ kích cỡ lỗ chân lông cho bạn .

Một số gợi ý về sản phẩm toner cho các nàng da dầu lựa chọn là: The Body Shop Tea Tree Skin Clearing Mattifying Toner, Innisfree – Jeju Volcanic Pore Toner, Benton Aloe BHA Skin Toner, La Roche-Posay Serozinc, Pore Perfecting Toner,…

Toner cho da thường

Toner cho da thường
Hãy lựa chọn những loại sản phẩm toner có chứa BHA như betaine salicylate nếu bạn suôn sẻ chiếm hữu làn da thường. Vấn đề lỗ chân lông lan rộng ra trên da thường không phải đến từ sự ùn tắc do dầu, mà hoàn toàn có thể do thiếu ẩm. Hãy chọn các toner có thành phần dưỡng ẩm tốt để cải tổ lỗ chân lông nhé .
AHC Hyaluronic Toner, Simple Kind to Skin Soothing Facial Toner, Hada Labo Gokujyun Super Hyaluronic, … là những gợi ý hữu dụng khi bạn sử hữu làn da thường. Các thành phần có trong chúng vừa dịu nhẹ, vừa chứa dưỡng chất tốt .

Toner cho da hỗn hợp

Hyaluronic Acid và kẽm sẽ là thành phần rất tốt cho bạn làn da hỗn hợp giúp cân đối pH cho da. Loại da này không cần chất kiềm dầu quá cao. Đa số các bạn có làn da hỗn hợp, lỗ chân lông to hơn thường tập trung chuyên sâu vào vùng chữ T, hãy nhẹ nhàng tẩy trang kỹ, tập trung chuyên sâu tẩy tế bào chết và thoa toner nhẹ nhàng ở những vùng da này .
toner cho da hỗn hợp
Tham khảo các gợi ý dành cho da hỗn hợp : AHC Hyaluronic Toner, THAYERS Alcohol Free Witch Hazel Toner, Nature Republic – Soothing và Moisture Aloe Vera 90 % Toner, …

Toner cho da nhạy cảm, da mụn

Như chúng tôi đã nói, mụn là một trong những nguyên do chính gây sự lan rộng ra size lỗ chân lông. Hãy cố gắng nỗ lực tìm mua các toner chứa thành phần BHA dạng axit salicylic, hoặc betaine salicylate và chú ý quan tâm tới lượng cồn. Da nhạy cảm rất dễ kích ứng với cồn. Để thu nhỏ lỗ chân lông trong trường hợp da nhạy cảm, yếu quá và nổi mụn, chúng tôi sẽ gợi ý cụ thể hơn ở bước điều trị cho da. Da muốn đẹp thì cần phải khỏe trước đã .
Toner cho da nhạy cảm, da mụn
Bạn nên dùng các loại sản phẩm toner sau đây để tốt cho làn da nhạy cảm, da mụn : THAYERS Alcohol Free Witch Hazel Toner, Naruko Tea Tree Shine Control và Blemish Clear, AHA – BHA – PHA 30 Day Miracle Toner, Cosrx – AHA / BHA Clarifying Treatment Toner, …

Toner cho da khô

Toner cho da khô
Tuy da khô thường không có lỗ chân lông lan rộng ra, nhưng các bạn hãy chú ý dưỡng ẩm tốt cho da, da quá khô là nguyên do khiến Open nếp nhăn và mất độ đàn hồi của da, về lâu bền hơn da sẽ sần sùi và kém mịn. Loại toner với thành phần dưỡng ẩm như Ceramides, Axit hyaluronic, Glycerin rất tốt cho làn da khô .
Toner tương thích cho da khô gồm có : Etude House – Moistfull Collagen Skin, Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Lotion, Toner Kiehl’s Ultra Facial, …

Sự quan trọng của serum và tinh chất dưỡng .

Serum và tinh chất dưỡng da là mẫu sản phẩm tuyệt vời để se khít lỗ chân lông bởi cấu trúc dạng nhũ tương, hoặc tinh chất cô đặc với các phân tử dưỡng chất siêu nhỏ hoàn toàn có thể thẩm thấu sâu vào cấu trúc của da .
serum và tinh chất dưỡng se khít lỗ chân lông
Với lượng lớn vitamin C / E, acid glycolic và các dưỡng chất có trong serum và tinh chất dưỡng, chúng được ca tụng là “ nước thần ” cho làn da bởi công dụng tiêu biểu vượt trội giúp da mịn màng, thu nhỏ lỗ chân lông cực kỳ vi diệu. Bởi vì sao ? Thứ nhất, thành phần nhiều loại chứa Benzoyl Peroxide, Glycolic Acid, Retinol, … có hiệu suất cao ngăn mụn đầu đen, đầu trắng. Thứ hai, tinh chất tràm trà, lô hội, trà xanh tự nhiên có trong các mẫu sản phẩm giúp kháng viêm hiệu suất cao. Hơn nữa, các peptine tăng cấu trúc sợi và hạn chế nếp nhăn cho da .
Về thực chất serum và tinh chất dưỡng không khác nhau, 1 số ít tinh chất dưỡng được chế thành dạng serum luôn. Về cấu trúc hoàn toàn có thể tinh chất dưỡng lỏng hơn so với serum nhưng công dụng thu nhỏ lỗ chân lông giống nhau bởi đều có thành phần là các phân tử siêu nhỏ .
Tùy thuộc vào loại da để chọn mẫu sản phẩm serum và tinh chất dưỡng tương thích để có công dụng tối ưu nhất. Hãy hiểu hơn về nhu yếu của làn da bạn để tìm mua loại sản phẩm hiệu suất cao nhé. Tham khảo các gợi ý chúng tôi đề cập tại đây :
Xem thêm các loại serum và tinh chất dưỡng tương thích với từng loại da .

Da nhạy cảm, da mụn phải có thành phần cần thiết như vitamin C, retinol, kẽm, axit salicylic,… là những chất giúp thu nhỏ lỗ chân lông và chống viêm tốt.
Gợi ý sản phẩm:

  • AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Serum
  • Tea Tree Sos Farmasi Serum
  • Neutriherbs Serum Retinol
  • Tata Hydrating Floral Essence
  • Clinique – acne solutions serum

Da khô phải có thành phần cần thiết như vitamin E, niacinamide, axit glycolic, axit hyaluronic, Glycerin,… là những thành phần dưỡng ẩm cực kỳ tốt.
Gợi ý sản phẩm:

  • SK-II Facial Treatment Essence
  • Serum Blueberry Wonder Essence BIOAQUA
  • Serum siêu dưỡng ẩm da HA
  • Laneige Water Bank Essence
  • Kiehl’s Iris Extract Activating Treatment Essence

Da dầu phải có thành phần cần thiết như acid glycolic, betaine salicylate cùng các acid béo cần thiết có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông và hạn chế lượng dầu thừa cực kỳ hiệu quả kết hợp với các peptide hỗ trợ làm mềm da.
Gợi ý sản phẩm:

  • Tata Hydrating Floral Essence
  • Whamisa Organic Flowers Toner Deep Rich
  • Hera Cell Essence
  • Laneige Clear-C Advanced Effector
  • L’Oreal Youth Code Ferment Pre-Essence

Da hỗn hợp cần phải xem xét da bạn thuộc loại hỗn hợp thiên dầu hay hỗn hợp thiên khô để chọn sản phẩm thích hợp.
Gợi ý sản phẩm:

  • Laneige Water Bank Essence
  • Kiehl’s Iris Extract Activating Treatment Essence
  • Laneige Clear-C Advanced Effector
  • L’Oreal Youth Code Ferment Pre-Essence
  • Serum Perfect Care

Da thường hãy chọn sản phẩm chứa các chất chống oxy hóa, resveratrol, axit ferulic là những thành phần lành tính để chăm sóc da thường. Đây là loại da lý tưởng, nên cần chọn những sản phẩm giúp bổ sung collagen dưỡng chất tái tạo làn da.
Gợi ý sản phẩm:

  • Estee Lauder Advanced Night Repair
  • Bio-Essence Collagen Essence
  • Ohui Age Recovery Essence Baby Collagen
  • Serum Perfect Care
  • Serum 24k Bioaqua

Xem giá các loại cháy khách ở đây

Liệu pháp điều trị da để thu nhỏ lỗ chân lông .

Điều trị tại chỗ với một loại retinoid là liệu pháp chăm sóc da tuyệt vời để se khít lỗ chân lông .
Retinoid là dẫn xuất của Vitamin A – một loại vitamin sống sót dưới nhiều dạng khác nhau như : retinol, treinoin. Chúng là các chất được sử dụng để điều trị mụn trứng cá bởi có năng lực kiểm soát và điều chỉnh sự trưởng thành của keratinocytes trong lỗ chân lông và làm thông thoáng lỗ chân lông .
Việc điều trị mụn bằng retinoid là rất thiết yếu trong quy trình se khít lỗ chân lông bởi mụn gây viêm, gây bí quẩn và ảnh hưởng tác động hoạt động giải trí của tuyến bã dầu dưới da. Chưa kể nếu thực trạng mụn nghiêm trọng, lỗ chân lông lan rộng ra với tỷ lệ nhiều sẽ làm tác động ảnh hưởng đến độ mịn màng của cả làn da .
Bạn hoàn toàn có thể điều trị bằng Laser để kiểm soát và điều chỉnh kích cỡ của lỗ chân lông .
điều trị da bằng Laser
Đây là một công nghệ tiên tiến tiên tiến và phát triển tái tạo các lớp vảy trên của da, kích thích sự tăng trưởng các collagen mới cho làn da có đàn hồi và trở nên mịn màng. Liệu pháp này hoàn toàn có thể vận dụng để điều trị các vùng da mặt, cổ, tay, …

Đắp mặt nạ nào tốt để se khít lỗ chân lông ?

Sử dụng mặt nạ tự nhiên là một cách hiệu suất cao giúp thu nhỏ kích cỡ lỗ chân lông cho làn da của bạn .
Đắp mặt nạ nào tốt để se khít lỗ chân lông?
Các bạn hãy sử dụng các nguyên vật liệu tự nhiên như giải pháp tốt giúp cải tổ làn da, đó là các nguyên vật liệu như : mật ong, bơ, sữa chua, dầu ô liu, lô hội, …
Tùy thuộc đặc thù làn da, bạn cần chọn loại nào tương thích để có công dụng tốt. Tạo chúng thành hỗn hợp mặt nạ và đắp trên da trong 10-30 phút để hydrat hóa làn da của bạn, để giúp làn da có đủ dưỡng chất và tương hỗ thu nhỏ lỗ chân lông .

  • Da khô nên dùng mặt nạ từ dầu dừa, dầu ô liu, mật ong,…
  • Da dầu nên dùng mặt nạ từ lô hội, dưa leo, lòng trắng trứng gà, mặt nạ đất sét,…

Dùng kem dưỡng da nào tốt trong quy trình chăm sóc da ?

Sử dụng kem dưỡng da là bước cực kỳ quan trọng trong quy trình tiến độ chăm sóc da. Kem dưỡng da giúp cấp ẩm cho làn da, làm trắng da, hydrat hóa, tăng tính đàn hồi và hạn chế các lão hóa trên da. Ngoài cấu trúc dạng kem ra, các cấu trúc lotion, dạng sáp hay gel cũng có công dụng dưỡng da hiệu suất cao, miễn là thành phần tốt cung cấp dưỡng chất cho da .
kem dưỡng cực kỳ quan trọng trong quy trình chăm sóc da
Để tương hỗ làm se khít lỗ chân lông hiệu suất cao, bạn hãy nỗ lực tìm mua kem dưỡng da có chứa các thành phần salicylic acid, benzoyl peroxide, axit hyaluronic hay kojic acid, hydroquinone, vitamin A, C, Glycerin, … để hydrat hóa làn da của bạn .
Kem dưỡng da của bạn cũng nên chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như dầu hạt nho, hoa hồng, hoa cúc, tinh chất bơ, chiết xuất ngọc trai, dầu ô liu, … để bảo vệ độ bảo đảm an toàn cho làn da của bạn .
Áp dụng một loại kem dưỡng thích hợp với nhu yếu làn da của bạn trong list gợi ý 5 loại kem dưỡng da hiệu suất cao đến từ các tên thương hiệu uy tín sau đây :

  • Hada Labo UV white gel là thương hiệu Hada Labo đến từ Nhật Bản: Chứa các thành phần giàu dưỡng chất gồm Acid Hyaluronic, Super Acid Hyaluronic, Arbutin, vitamin C giúp dưỡng ẩm da và thông thoáng lỗ chân lông hiệu quả
  • Neutrogena Hydro Boost Water Gel là thương hiệu Neutrogena xuất xứ ở Mỹ: Chứa các thành phần dưỡng ẩm gồm Hyaluronic Acid có tác dụng hydrat hóa cho da, Dimethicone, Glycerin và chiết xuất tinh dầu olive dưỡng ẩm hiệu quả, đặc biệt cho da khô.
  • Clinique Dramatically Gel là thương hiệu Clinique thuộc tập đoàn mỹ phẩm Estée Lauder: Chứa các thành phần dưỡng chất bao gồm sodium hyaluronate và glycerin hydrates giúp dưỡng ẩm tối đa, hydrat hóa cho da giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả, và đặc biệt là không dùng hương liệu.
  • L’oreal Paris white perfect Clinical là thương hiệu L’oreal Paris Pháp: Giàu hàm lượng Vitamin CG giúp dưỡng da cân bằng sắc tố làm đều màu cho làn da bạn, và Glycerin cấp ẩm đủ cho làn da cùng LHA hỗ trợ làm giảm thâm nám, tăng độ liên kết góp phần thu nhỏ kích thước lỗ chân lông.
  • Vichy Liftavic Nuit Supreme là thương hiệu Vichy có xuất xứ từ Pháp: Chứa thành phần nước khoáng dưỡng da hiệu quả, Rhamnose hỗ trợ tái tạo da, cùng vitamin C thúc đẩy sản sinh collagen se khít lỗ chân lông.

Kiểm tra giá tại shopee các loại sản phẩm này

Sử dụng kem chống nắng rất thiết yếu trong quy trình se khít lỗ chân lông .

Kem chống nắng tương hỗ thu nhỏ lỗ chân lông hiệu suất cao, ngăn cái ảnh hưởng tác động bất lợi từ tia UVA và tia UVB gây ra trên làn da của bạn .
kem chống nắng để bảo vệ làn da
Như chúng tôi đã đề cập trong phần các nguyên do khiến lan rộng ra size lỗ chân lông, tia UV từ ánh nắng mặt trời gây hủy hoại collagen và elastin trong liên kết cấu tạo làn da là một nguyên do mà tất cả chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục khi sử dụng kem chống nắng che chắn đúng cách cho làn da .
Để mua được loại kem chống nắng hiệu suất cao nhất, bạn cần khám phá về nguồn gốc sản xuất, tính bảo đảm an toàn và thành phần tương thích với loại da của bạn. Các tên thương hiệu kem chống nắng từ Pháp, Mỹ, Nước Hàn và Nhật Bản là những mẫu sản phẩm nhận được nhìn nhận và đáng tin cậy nhiều nhất từ người tiêu dùng .

Chúng tôi đưa ra những gợi ý hữu ích về sản phẩm kem chống nắng tốt nhất trên thị trường hiện nay. Các bạn hãy tham khảo để đưa ra một lựa chọn thông minh nhất cho làn da chống lại tác động xấu từ ánh nắng mặt trời nhé:

  • Kem chống nắng Biore UV Aqua Rich Watery Essence là thương hiệu Biore nguồn gốc từ Nhật Bản có chỉ số SPF 50+, PA++++. Có thành phần an toàn cho da, chứa Hyraruloric Axit và dưỡng chất từ sữa ong chúa không gây khô da và bắt nắng.
    =>Loại da phù hợp: da khô, da thường.
  • Kem chống nắng Bioderma Photoderm Laser đến từ thương hiệu Bioderma của Pháp có chỉ số SPF 50+. Có các thành phần trong kem chống nắng lành tính với làn da gồm Octocrylene, Methylene, Tetramethyl Butyphenol
    =>Loại da phù hợp: nhạy cảm, da sau điều trị
  • Kem chống nắng The Face Shop Natural Sun Eco Super Perfect là thương hiệu The Face Shop đến từ Hàn Quốc có chỉ số SPF50+, PA+++. Có thành phần an toàn với chiết xuất hoa hướng dương, kiềm dầu tốt.
    =>Loại da phù hợp: mọi loại da, nhất là da dầu.
  • Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios XL Fluid là thương hiệu La Roche-Posay đến từ Pháp có chỉ số SPF50+. Sản phẩm có thành phần lành tính với màng lọc độc quyền MEXOPLEX kết hợp với nước khoáng cấp ẩm tốt cho da, an toàn và không gây kích ứng vì không chứa hương liệu và Paraben.
    =>Loại da phù hợp: mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.
  • Kem chống nắng Vichy Ideal Soleil Cream là thương hiệu Vichy của Pháp có chỉ số SPF 50. Có thành phần chống nắng hiệu quả Mexoryl, các chất Titanium Dioxide, Glycerin, Natri Hyaluronate đều là những dưỡng chất tốt.
    =>Loại da phù hợp: da thường, da khô hoặc da hỗn hợp thiên khô.

Kem chống nắng se khít lỗ chân lông
Tham khảo mẫu sản phẩm này tại đây
Kết luận : Bạn hãy nhớ rằng lỗ chân lông trên da bạn có công dụng và trách nhiệm rất quan trọng, và bạn không hề vô hiệu vĩnh viễn chúng đi. Bài viết tổng hợp các kỹ năng và kiến thức hữu dụng trong việc chăm sóc da và đưa ra các giải pháp nhằm mục đích mục tiêu thu nhỏ các lỗ chân lông để mang lại làn da thật mịn màng và khỏe mạnh. Hãy tìm hiểu thêm và triển khai tiến trình chăm sóc da đúng cách để chiếm hữu làn da như ý nhé. Chúc bạn luôn tự tin với làn da của mình !
( Visited 4.767 times, 2 visits today )

Related posts

Giải cứu làn da thiếu sức sống, lão hóa sớm

ladybaby

30+ Mẫu tranh spa chăm sóc da mặt, body đẹp cuốn hút

ladybaby

#1 review sữa rửa mặt xmen có tốt không – Món Miền Trung

ladybaby