Kênh dành cho phái đẹp!

Cách chăm sóc da mặt sau khi bị thủy đậu

cach cham soc da mat sau khi bi thuy dau 1

Bệnh thủy đậu tuy không là bệnh nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nó lại là nỗi ám ảnh của chị em sau khi khỏi bệnh bởi nó thường để lại sẹo trên mặt làm mất thẩm mỹ. Sẹo do thuỷ đậu để lại rất xấu xí vì có những vết lõm to nhỏ khác nhau rất khó lành. Chính vì thế, cần phải biết cách chăm sóc da mặt sau khi bị thủy đậu.

Bạn lo ngại về chứng thủy đậu ? Bạn cần kỹ năng và kiến thức về chăm sóc da mặt khi bị thủy đậu ? Bài viết này dành cho bạn .

Để chăm sóc da mặt sau khi bị thủy đậu tốt nhất, các bạn cần nắm rõ các yêu cầu dưới đây:

Khi bị thủy đậu nên làm gì?

Khi bị thủy đậu bạn cần chăm sóc theo từng giai đoạn của bệnh. Nên uống nhiều nước và ăn hoa quả nhằm tăng sức đề kháng chống bệnh tật. Cần nghỉ ngơi và ở riêng không nên ở chung với người khác nhằm tránh lây nhiễm.

Tuyệt đối không được gãi khi ngứa vì như vậy dễ bị lây lan ra những vùng khác. Cần quan tâm giữ vệ sinh thật sạch, nên tắm tiếp tục để tránh thực trạng khung hình không thật sạch dễ bị bội nhiễm thủy đậu, nhưng tắm nhanh và không chà vào những hạt mụn nước hay lau người quá mạnh làm dập mụn nước gây lây ra những vùng khác .

cach cham soc da mat sau khi bi thuy dau

Thủy đậu mọc trên da mặt

Đặc biệt, bệnh thủy đậu thường gặp ở trẻ nhỏ, vậy cần làm gì khi bé bị thủy đậu, đó là không cho bé đi học hay ngủ chung với người khác. Chú ý đừng cho bé gãi vì trẻ em thường không thể tự ý thức được việc không gãi khi cảm giác ngứa.

>>> Mẹo trị sẹo bệnh thủy đậu triệt để, không để lại thâm

Những điều cần tránh khi bị thủy đậu

Khi bị thủy đậu, bạn cần tránh ăn những loại thức ăn như : thịt gà, thịt chó, món ăn hải sản, đồ chua, … những loại thực phẩm dễ gây mủ .
Khi bị thủy đậu cũng không nên mặc đồ bó sát hay mặt quá nhiều lớp quần áo, vì như vậy sẽ làm cho những mụn đậu bị vỡ ra và lây lan nhiều hơn, đồng thời nó sẽ tăng cảm xúc ngứa khắp khung hình .

Chăm sóc da mặt sau khi bị thủy đậu

Để chăm sóc da sau khi bị thủy đậu hiệu quả cần chú ý những việc sau:

  • Khi bệnh mở màn lành là những vảy trên da sẽ rụng dần, lúc này bạn cần để cho nó tự rụng, không được khạy những vảy đó ra .
  • Để da không để lại sẹo, cần vệ sinh khung hình tiếp tục, nếu là da mặt hoàn toàn có thể dùng loại sữa rửa mặt cetaphil hoặc loại sữa rửa mặt ở dạng gel để hoàn toàn có thể làm sạch da mặt một cách nhẹ nhàng, không có độ tẩy rửa cao làm tổn thương da .

cach cham soc da mat sau khi bi thuy dau-1

Rửa mặt nhẹ nhàng khi bị thủy đậu

  • Khi vảy đã rụng hết, bạn nên sử dụng loại kem nghệ để bôi lên những nốt đã rụng vảy, cần mẫn bôi hằng ngày để làm mờ sẹo .
  • Bạn không nên sử dụng nghệ tươi để đắp mặt lúc vảy vừa rụng, vì nghệ tươi sẽ làm cho những nốt đậu bị thâm, sau hai đến ba ngày hoàn toàn có thể dùng nghệ tươi để đắp. Nếu nốt đậu mùa của bạn có những vết lõm, chịu khó đắp nghệ tươi và kem nghệ để da nhanh hồi sinh hạn chế sẹo tối đa .
  • Sau thời hạn 2 tuần thì da mặt bạn sẽ hồi sinh đáng kể, lúc này hoàn toàn có thể sử dụng những loại sữa rửa mặt giúp da hồi sinh lại để xóa bỏ những vết sẹo do bệnh để lại, quan tâm sử dụng những loại sữa rửa mặt ít bọt và có độ tẩy thấp để không kích ứng da .

>>> Lưu ý nốt thủy đậu có màu trắng đục

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn biết cách chăm sóc da mặt sau khi bị thủy đậu. Đừng quên bỏ túi, bởi đây chắc chắn là những kiến thức hữu ích mà ai cũng cần biết.

DS: Ngần/doisongbiz.com

Related posts

10 cách làm đẹp da sau sinh tại nhà cho mẹ bầu cực hiệu quả

ladybaby

Các bước chăm sóc da tối giản giúp thăng hạng nhan sắc

ladybaby

Top 20 phương pháp làm đẹp da tại nhà từ tự nhiên cực kì hiệu quả

ladybaby